New Arrival : CONVERSE

COVER

ONE STAR OX PREMIUM SUEDE BLACK

History Converse One Star
แรกเริ่มเดิมที Converse One Star นั้นถือกำเนิดขึ้นในปี 1974เพื่อเป็นรองเท้ากีฬาทรงข้อต่ำ (Converse จะใช้คำว่าOxford-Cut เป็นที่มาของคำว่า OX นั่นเองครับ) สำหรับสวมใส่เพื่อเล่าบาสเก็ตบอลโดยเฉพาะ ซึ่ง One Star (ในเวลานั้นรุ่นนี้จะยังใช้ชื่อว่า“Suede Leather All Star” อยู่) จัดว่าเป็นตัวท็อปของทางแบรนด์เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ในสังกัด Converse ด้วยกัน มีความโดดเด่นอยู่ที่การใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมอย่างเช่นหนังกลับ (Suede)ทำให้ดูหรูหราสวยงาม และพื้นรองเท้ายางยืดหยุ่นพิเศษ (Vulcanised Rubber Sole) ที่ช่วยรองรับแรงกระแทกและซัพพอร์ททุกการเคลื่อนไหว และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสัญลักษณ์รูปดาว 1 ดวง ที่ปรากฎอยู่ชัดเจนบริเวณด้านข้าง แต่เนื่องจากในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ได้มีการคิดค้นนวัตกรรมนำสมัยใหม่ๆ มาใช้พัฒนาคุณภาพและความยืดหยุ่นของพื้นรองเท้ากีฬา ประกอบกับที่แบรนด์รองเท้าผ้าใบกีฬาคู่แข่งใหม่ๆ กำลังถือกำเนิดขึ้นมากมาย (เช่น Puma, Adidas เป็นต้น) จึงส่งผลให้ One Star ได้รับความนิยมเพียง 1 ปีนับจากเปิดตัว
โดยที่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ห่างหายจากวงการรองเท้ากีฬาไปโดยปริยายต่อมาในช่วงปลายยุค 80ʻs ถึงต้นยุค 90ʼs ที่ Converse One Star กำลังกลายเป็นรองเท้าที่ถูกลืม ชาวญี่ปุ่นผู้หลงไหลแฟชั่นในสไตล์อเมริกันกลุ่มหนึ่ง ได้เกิดความชื่นชอบคลั่งไคล้รองเท้าผ้าใบหนังกลับในสไตล์ย้อนยุคขึ้นมา จึงพากันออกตามหารองเท้า One Star ในทุกๆ ที่
และลงทุนซื้อเก็บสะสมไว้แทบจะทุกคู่ที่พบเจอ กลายเป็นกระแสให้ผู้คนหันมาสนใจ และกล่าวถึงรองเท้า One Star กันมากขึ้นในวงกว้าง…และในที่สุด ทางแบรนด์จึงได้เปิดตัวคอลเล็คชั่นรองเท้าผ้าใบ “Converse One Star” อย่างเต็มตัวในปี 1993 โดยที่ในครั้งนี้ เรียกได้ว่ากลับมาอย่างยิ่งใหญ่ไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ เพราะ One Star ได้รับความสนใจจากมวลชนชาวสเก็ตบอร์ดกันอย่างล้นหลาม ถึงขนาดได้รับการกล่าวถึงและตีพิมพ์เป็นบทความลงใน Trasher ซึ่งเป็นนิตยสารที่มีอิทธิพลสูงสุด ในวงการสเก็ตบอร์ดขณะนั้นเลยก็ว่าได้ และในปี 1996 Guy Mariano นักสเก็ตบอร์ดชาวอเมริกัน ก็ยังเลือกสวมใส่รองเท้า Converse One Starในคลิปวีดีโอ “Mouse” ซึ่งเป็นผลงานกำกับของSpike Jonze อีกด้วย One Star จึงกลายเป็นหนึ่งไอเท็มรองเท้าผ้าใบ ที่เรียกได้ว่าชาวสเก็ตบอร์ดทุกคนต้องมีไว้ในครอบครอง
นอกจากนี้ ดนตรีและวัฒนธรรมกรันจ์ (Grunge) ก็ยังถือกำเนิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน และเมื่อร๊อคสตาร์ระดับตำนานอย่าง Kurt Cobain แห่ง Nirvanaวงดนตรีกรันจ์ขวัญใจวัยรุ่นแห่งยุค 90ʼs
เลือกสวมใส่รองเท้า One Starจึงเป็นเหมือนแรงผลักดันครั้งใหญ่ ให้บรรดาวัยรุ่นผู้คนทั่วไปพากันหันมาสวมใส่รองเท้า ConverseOne Star กันมากขึ้นกว่าเดิม
ที่ร้าน Pronto ของเราในครั้งนี้ ก็มีรองเท้าผ้าใบ Converseรุ่น One Star เข้ามาใหม่ให้สาวกรองเท้าผ้าใบได้เลือกจับจองกันครับ
รองเท้าผ้าใบข้อต่ำ (Low Top) ทรงสุดคลาสสิคแบบเดียวกับที่ทางแบรนด์ได้สร้างสรรค์ขึ้นในยุค1970ʼs สำหรับรองเท้ารุ่น One Star OX นั้นถือกำเนิดขึ้นในช่วงยุค90ʼs และกลายเป็นไอเท็มที่บรรดาวัยรุ่นและนักสเก็ตบอร์ดต่างก็ให้ความสนใจกันจนถึงยุคปัจจุบัน ตัวรองเท้าตัดเย็บจากหนังกลับ (Suede)
ดูสวยงามหรูหรา ด้านข้างมีลวดลายฉลุรูปดาวอันเป็นสัญลักษณ์ของทางแบรนด์ เดินด้ายตะเข็บสีขาว มาพร้อมเชือกรองเท้าฝ้ายแบบแบนสีดำ (Flat Cotton Lace) และพื้นรองเท้ายางดิบ (Gum Rubber Outsole) สามารถยึดเกาะพื้นผิวได้ดี บริเวณด้านในและพื้นรองเท้า (Insole)

วันนี้ทาง Pronto ก็จะมี รองเท้า 1คู่ที่อยากจะมาแนะนำตัวให้เพื่อนๆได้รู้จักกันครับนั้นกึคือ
 
ONE STAR OX BALCK SUDE
One Star หนังกลับสีดำรุ่น Classic ด้วยความที่เป็นรองเท้าสีพื้น Mix&match ง่ายเข้ากับทุกชุด และด้วยความพิเศษของหนังกลับเองจะมีเอกลักษณ์เมื่อสวมใส่ไปเรื่อยๆผ่านกาลเวลา

pronto converse

วัสดุด้านนอกเป็นหนังกลับสีดำทั้งคู่ ด้านในเป็นผ้าใบสีขาวแบบบาง

พร้อมกับสัญลักษณ์ดาวทั้งสองด้านของรองเท้าที่เป็นเอกลักษณ์ของ Converse
วัสดุยางที่มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น รองรับทุกสรีระของเท้า
เชือกถักเล็กแบบฉบับ 1970’S

pronto converse

ขอบรองเท้าเพิ่มความนุ่มด้วยหนังเทียม และกันทรงด้านหลังรองเท้า
พื้นด้านล่างเสริมยางเพิ่มความนุ่มในการสวมใส่
ยางขอบหนาสีขาว พร้อมกันชนตามแบบฉบับ

pronto converse

ด้านล่างเพิ่มความหนามากขึ้น ทนทานคุ้มค่า
ป้ายหลัง Converse One Star ฟอนต์ใหม่สวยงาม
มาพร้อมกล่องกระดาษสีดำ ปรินลาย Converse สีดำ

ราคา2,900บาท(ราคาพิเศษสำหรับสมาชิกลด10% เหลือ 2,610บาท)
มีSize 5 6 7 8 9 10 11 จำหน่ายที่ สาขา Siam /T21 /EQT /Central World /Paragon Chiangmai Airport /Cm fest /Central LARDPRAO

และยังมี JACK Purcell ขาวดำ สุดClassic ที่เพื่อนถามหากันอย่างมากมายเข้ามาเติมStockครับผม

JACK PURCELL CP OX WHITE

pronto converse

JACK PURCELL Cp OX  White

Jack ขาวที่Mix &Match ได้อย่างได้ลงตัว ทั้งกางเกงยีนส์ กางเกงขาสั้น หรือกางเกงทรงใหญ่ เป็นรุ่นยอดนิยมของทางๅConverse ที่มาเท่าไหร่ก็ขายดิบขายดี ครับผม

ราคา 2,400 บาท (ราคาพิเศษเฉพาะ Member ลด 10% 2,160 บาท)
มี Size 5 6 7 9 10

มีสินค้าที่ SIAMซอย 2 /CenralWorld/ PARAGON/CHIANMAI AIRPORT/

Central ลาดพร้าว

JACK PURCELL CP OX BLACK

pronto converse

JACK PURCELL Cp OX  Black
ราคา 2,400 บาท (ราคาพิเศษเฉพาะ Member ลด 10% 2,160 บาท)
มี Size 5 7 8 9 10 มีสินค้าที่ PARAGON/ CHIANMAI AIRPORT/ CENTRAL LADPRAO


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!