NEW ARRIVAL : CONVERSE

COVER

สนีกเกอร์สุดคลาสสิคจากแบรนด์ Converse ใน Lot นี้ มีรุ่น Jack Purcell ทรงขวัญใจสาวกรองเท้าผ้าใบทั้งชายและหญิง เข้ามาให้ชาว Pronto ได้เลือกกันครับ

แต่ก่อนอื่น เราอยากจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับความเป็นมาของรองเท้า Jack Purcell ให้มากขึ้น...

คำว่า Jack Purcell นั้น มีที่มาจากชื่อของนักแบดมินตันมืออาชีพชื่อดังชาวแคนาดา John Edward Purcell ผู้ได้กวาดแชมป์มาแล้วมากมายหลายรายการ

อย่างเช่น Canadian National Badminton Championships โดยเขาได้ครองแชมป์ในปี ค.ศ. 1929 และ 1930 สองปีซ้อน ก่อนที่จะสามารถขึ้น

เป็นแชมป์โลกแบดมินตันได้สำเร็จในปี ค.ศ.1933 จนกระทั่งในปี ค.ศ.1945 Jack Purcell ก็ได้ตัดสินใจแขวนแร็คเก็ต ยุติอาชีพนักแบดมินตันลง และด้วยฝีมือความสามารถของเขา

Jack Purcell ก็ยังได้รับการแต่งตั้งให้เข้าไปอยู่ใน Canadian Olympic Hall of Fame ในปี 1973 ทั้งๆ ที่เขาไม่เคยได้ลงแข่งในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคเลยสักครั้ง

จากชื่อเสียงและความสำเร็จเหล่านี้ ทำให้ Jack Purcell ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบรองเท้าทั้ง วัสดุลายผ้า และพื้นยางของรองเท้ากีฬาแบดมินตันให้กับบริษัท B.F. Goodrich Company

ประเทศCanada ในปี ค.ศ. 1935 ซึ่งเขาเน้นไปที่สมรรถภาพในการปกป้องเท้าของนักกีฬาแบดมินตันเป็นสำคัญ แต่นอกเหนือจากสมรรถภาพของรองเท้าในการเล่นกีฬา

Jack Purcell ยังมีดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่น จนกลายเป็นที่นิยมในวงกว้าง ทราบไหมครับว่า นักแสดงระดับตำนาน ผู้เป็นไอคอนของใครหลายๆ คนอ

ย่าง James Dean และ Steve McQueen ก็เลือกสวมใส่รองเท้า Jack Purcell ด้วยเช่นกัน...

converse bio

จนกระทั่งในปี ค.ศ.1970 ทางแบรนด์ Converse ก็ได้ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้าจาก Jack Purcell ทำให้ทางแบรนด์มีรองเท้ารุ่น Jack Purcell

อยู่ในไลน์การผลิตอย่างเป็นทางการมาจนถึงปัจจุบัน โดยยังคงไว้ซึ่งดีไซน์รองเท้าตามแบบดั้งเดิมทุกประการ ซึ่งองค์ประกอบที่ถือเป็นเอกลักษณ์นั้นได้แก่

พื้นรองเท้าเรียบๆ สีฟ้า, “รอยยิ้ม” บริเวณหัวรองเท้า และ “หนวด” รูปสามเหลี่ยมประกบกันที่ป้ายบริเวณส้นรองเท้าด้านหลังครับ

ปัจจุบันรองเท้า Converse Jack Purcell นั้นมีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก (เทียบเท่าได้กับรุ่นอมตะอย่าง Chuck Taylor)

จากรองเท้าผ้าใบเล่นกีฬาแบตมินตัน ก็กลายมาเป็นรองเท้าผ้าใบแฟชั่น ซึ่งได้รับความนิยมสูงในบรรดาผู้ชื่นชอบการสวมใส่สนีกเกอร์ทั้งชายและหญิงทั่วทุกมุมโลก

ถึงแม้ว่า John Edward Purcell ได้เสียชีวิตลงไปกว่า 20 ปีแล้ว แต่รองเท้า Jack Purcell ที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นนั้นย่อมอยู่ในใจแฟนพันธุ์แท้รองเท้าสนีกเกอร์ไปตลอดกาล

ซึ่งสินค้าใน Lot นี้จากแบรนด์ Converse ก็มี Jack Purcell เข้ามาทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า ว่าแล้วก็ตามมาชมภาพรายละเอียดกันเลยครับ

pronto converse

JACK PURCELL PRO OX Black

รองเท้า Jack Purcell ทรงคลาสสิคแบบดั้งเดิม เพิ่มเติมคือรายละเอียดพิเศษ และวัสดุระดับพรีเมี่ยม จึงสามารถนำมาสวมใส่ใช้งานได้ทุกรูปแบบ

จะใส่เป็นรองเท้าผ้าใบลำลอง หรือใช้เล่นสเก็ตบอร์ดก็ได้เช่นกัน ทั้งยังสามารถนำไปจับคู่ใส่กับไอเท็มต่างๆ ได้หลากหลาย

จะสวมใส่ไปทำงานหรือครีเอทลุคเท่ๆ ดูวัยรุ่น ในแบบสไตล์สตรีทก็ได้ครับ

pronto converse

ในส่วนของตัวรองเท้า (Upper) ใช้วัสดุเป็นหนังกลับสีดำ (Suede) ตัดกันกับดีเทลเดินด้ายตะเข็บสีขาวดูโดดเด่น มีรายละเอียดการปักด้ายเป็นตัวอักษร Jack Purcell บริเวณลิ้นรองเท้า

ในส่วนของพื้นรองเท้า (Outsole) ใช้วัสดุเป็นยางดิบ (Gum Rubber) ที่มีลวดลายเฉพาะตัว มีคุณสมบัติสามารถยึดเกาะพื้นผิวต่างๆ ได้ดี มาพร้อมกับพื้นรองเท้าขอบยางสีขาว

ป้ายยาง Converse Jack Purcell ด้านหลังส้นเท้า และสัญลักษณ์หน้ายิ้ม (Smile) บริเวณหัวรองเท้าตามแบบฉบับ Jack Purcell ขนานแท้

เชือกรองเท้าผ้าฝ้าย (Cotton) แบบแบนสองสี ขาวและดำ สามารถเลือกเปลี่ยนสลับกันใช้งานได้หลากหลาย จะเลือกใช้สีขาวดูคลาสสิค

หรือสีดำที่ดูทันสมัยขึ้น ก็เท่ไม่แพ้กัน นอกจากนี้ ในส่วนของโครงสร้างรองเท้าโดยรวม ก็ถูกปรับให้ดูเพรียวและแข็งแรงเป็นทรงยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่น JACK PURCELL CP

พื้นรองเท้าใช้วัสดุจาก OrthoLite® sockliner มีความยืดหยุ่นสูง สามารถระบายอากาศได้ดี ผสมผสานกับนวัตกรรมจาก Nike Zoom Air ที่มีน้ำหนักเบา สัมผัสนุ่มสบาย

และรองรับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม สามารถถอดพื้นรองเท้าตรงนี้ออกมาเพื่อทำความสะอาดได้ครับ

pronto converse

สี Black

มีไซส์ 6-10

ราคา 2,500 บาท (ราคาพิเศษเพียง 2,250 บาท สำหรับสมาชิก)

มีสินค้าที่สาขาสยามสแควร์

pronto converse

JACK PURCELL CP OX White

pronto converse

มีไซส์ 5-10

ราคา 2,400 บาท (ราคาพิเศษเพียง 2,160 บาท สำหรับสมาชิก)

มีสินค้าที่สาขาสยามสแควร์, Central World, Paragon, CM Air, ลาดพร้าว

pronto converse

JACK PURCELL CP OX Black

pronto converse

มีไซส์ 5-10

ราคา 2,400 บาท (ราคาพิเศษเพียง 2,160 บาท สำหรับสมาชิก)

มีสินค้าที่ สาขา Paragon, CM Air, ลาดพร้าว

pronto converse

หากท่านใดกำลังมองหารองเท้าผ้าใบในสีสันและสไตล์สุดคลาสสิค สามารถนำไปจับคู่สวมใส่ร่วมกับไอเท็มเครื่องแต่งกายเด็ดๆ ชิ้นอื่นๆ ได้หลากหลาย

สวมใส่สบาย แม้แต่ในสภาพอากาศร้อนชื้นของประเทศไทย ก็สามารถแวะมาเลือกชมรองเท้า Jack Purcell จากแบรนด์ Converse ได้ที่ร้าน Pronto ตามสาขาต่างๆ ที่ระบุไว้

และถ้าไม่อยากพลาดสินค้าใหม่ๆ ที่ร้านของเราจากแบรนด์ Converse ก่อนใคร ก็อย่าลืมกดติดตามเพจ Pronto Denim เพื่อคอยอัพเดทข่าวสารกันด้วยนะครับ


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!