NEW ARRIVAL : CONVERSE

cover

นอกเหนือไปจากรุ่นยอดนิยมอย่าง All Star ʼ70 และ Jack Purcell แบรนด์ Converse ก็ยังมีรองเท้าผ้าใบรุ่น One Star

ที่ถึงแม้จะไม่ค่อยพบเห็นผู้คนสวมใส่กันในบ้านเรามากเท่ากับสองรุ่นแรก แต่หากพูดถึงเรื่องความคลาสสิคนั้น รับรองว่าทัดเทียมไม่แพ้กันครับ...

แรกเริ่มเดิมที Converse One Star นั้นถือกำเนิดขึ้นในปี 1974 เพื่อเป็นรองเท้ากีฬาทรงข้อต่ำ (Converse จะใช้คำว่า Oxford-Cut เป็นที่มาของคำว่า OX นั่นเองครับ)

สำหรับสวมใส่เพื่อเล่าบาสเก็ตบอลโดยเฉพาะ ซึ่ง One Star (ในเวลานั้นรุ่นนี้จะยังใช้ชื่อว่า “Suede Leather All Star” อยู่) จัดว่าเป็นตัวท็อปของทางแบรนด์

เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ในสังกัด Converse ด้วยกัน มีความโดดเด่นอยู่ที่การใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมอย่างเช่นหนังกลับ (Suede) ทำให้ดูหรูหราสวยงาม

และพื้นรองเท้ายางยืดหยุ่นพิเศษ (Vulcanised Rubber Sole) ที่ช่วยรองรับแรงกระแทกและซัพพอร์ททุกการเคลื่อนไหว และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสัญลักษณ์รูปดาว 1 ดวง

ที่ปรากฎอยู่ชัดเจนบริเวณด้านข้าง แต่เนื่องจากในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ได้มีการคิดค้นนวัตกรรมนำสมัยใหม่ๆ มาใช้พัฒนาคุณภาพและความยืดหยุ่นของพื้นรองเท้ากีฬา

ประกอบกับที่แบรนด์รองเท้าผ้าใบกีฬาคู่แข่งใหม่ๆ กำลังถือกำเนิดขึ้นมากมาย (เช่น Puma, Adidas เป็นต้น) จึงส่งผลให้ One Star ได้รับความนิยมเพียง 1 ปีนับจากเปิดตัว

โดยที่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ห่างหายจากวงการรองเท้ากีฬาไปโดยปริยายต่อมาในช่วงปลายยุค 80ʻs ถึงต้นยุค 90ʼs ที่ Converse One Star กำลังกลายเป็นรองเท้าที่ถูกลืม

ชาวญี่ปุ่นผู้หลงไหลแฟชั่นในสไตล์อเมริกันกลุ่มหนึ่ง ได้เกิดความชื่นชอบคลั่งไคล้รองเท้าผ้าใบหนังกลับในสไตล์ย้อนยุคขึ้นมา จึงพากันออกตามหารองเท้า One Star ในทุกๆ ที่

และลงทุนซื้อเก็บสะสมไว้แทบจะทุกคู่ที่พบเจอ กลายเป็นกระแสให้ผู้คนหันมาสนใจ และกล่าวถึงรองเท้า One Star กันมากขึ้นในวงกว้าง...

COVER

และในที่สุด ทางแบรนด์จึงได้เปิดตัวคอลเล็คชั่นรองเท้าผ้าใบ “Converse One Star” อย่างเต็มตัวในปี 1993 โดยที่ในครั้งนี้ เรียกได้ว่ากลับมาอย่างยิ่งใหญ่ไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ

เพราะ One Star ได้รับความสนใจจากมวลชนชาวสเก็ตบอร์ดกันอย่างล้นหลาม ถึงขนาดได้รับการกล่าวถึงและตีพิมพ์เป็นบทความลงใน Trasher ซึ่งเป็นนิตยสารที่มีอิทธิพลสูงสุด

ในวงการสเก็ตบอร์ดขณะนั้นเลยก็ว่าได้ และในปี 1996 Guy Mariano นักสเก็ตบอร์ดชาวอเมริกัน ก็ยังเลือกสวมใส่รองเท้า Converse One Starในคลิปวีดีโอ “Mouse”

ซึ่งเป็นผลงานกำกับของ Spike Jonze อีกด้วย One Star จึงกลายเป็นหนึ่งไอเท็มรองเท้าผ้าใบ ที่เรียกได้ว่าชาวสเก็ตบอร์ดทุกคนต้องมีไว้ในครอบครอง

นอกจากนี้ ดนตรีและวัฒนธรรมกรันจ์ (Grunge) ก็ยังถือกำเนิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน และเมื่อร๊อคสตาร์ระดับตำนานอย่าง Kurt Cobain แห่ง Nirvana วงดนตรีกรันจ์ขวัญใจวัยรุ่นแห่งยุค 90ʼs

เลือกสวมใส่รองเท้า One Starจึงเป็นเหมือนแรงผลักดันครั้งใหญ่ ให้บรรดาวัยรุ่นผู้คนทั่วไปพากันหันมาสวมใส่รองเท้า ConverseOne Star กันมากขึ้นกว่าเดิม

ที่ร้าน Pronto ของเราในครั้งนี้ ก็มีรองเท้าผ้าใบ Converse รุ่น One Star และ Star Player เข้ามาใหม่ให้สาวกรองเท้าผ้าใบได้เลือกจับจองกันครับ ว่าแล้วก็ตามมาชมภาพกันเลย!

bio

ONE STAR OX Black

pronto converse

รองเท้าผ้าใบข้อต่ำ (Low Top) ทรงสุดคลาสสิคแบบเดียวกับที่ทางแบรนด์ได้สร้างสรรค์ขึ้นในยุค 1970ʼs สำหรับรองเท้ารุ่น One Star OX นั้น

ถือกำเนิดขึ้นในช่วงยุค 90ʼs และกลายเป็นไอเท็มที่บรรดาวัยรุ่นและนักสเก็ตบอร์ดต่างก็ให้ความสนใจกันจนถึงยุคปัจจุบัน ตัวรองเท้าตัดเย็บจากหนังกลับ (Suede)

ดูสวยงามหรูหรา ด้านข้างมีลวดลายฉลุรูปดาวอันเป็นสัญลักษณ์ของทางแบรนด์ เดินด้ายตะเข็บสีดำ มาพร้อมเชือกรองเท้าฝ้ายแบบแบนสีดำ (Flat Cotton Lace)

และพื้นรองเท้ายางดิบ (Gum Rubber Outsole) สามารถยึดเกาะพื้นผิวได้ดี บริเวณด้านในและพื้นรองเท้า (Insole) มีลวดลายใบไม้ในสไตล์ฮาวาย (Aloha)

นับเป็นลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้รองเท้ารุ่นนี้ดูทันสมัย สนุกสนานไม่ซ้ำใครยิ่งขึ้น

pronto converse

มีไซส์ 6, 7, 8, 9, 10

ราคา 2,890 บาท (ราคาพิเศษเพียง 2,601 บาท สำหรับสมาชิก)

มีสินค้าที่สาขาสยามสแควร์

pronto converse

STAR PLAYER OX

pronto converse

นับเป็นรองเท้าอีกหนึ่งรุ่นคลาสสิคที่แฟนๆ แบรนด์ Converse ควรมีไว้ในครอบครอง วัสดุที่ใช้ตัดเย็บตัวรองเท้า (Upper) เป็นผ้าแคนวาสสีดำ (Canvas)

มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ไม่เลอะคราบฝุ่นคราบสกปรกได้ง่าย ส่วนด้านข้างตกแต่งรูปดาวและลูกศรอันเป็นเครื่องหมายประจำแบรนด ์ Converse ที่หลายๆ ท่านคุ้นเคยกันดี

เดินด้ายตะเข็บสีขาว มาพร้อมเชือกรองเท้าฝ้ายแบบแบนสีขาว (Flat Cotton Lace) พื้นรองเท้าใช้วัสดุเป็นยางดิบ (Gum Rubber Outsole)

ซึ่งสามารถยึดเกาะพื้นผิวได้ดี บริเวณด้านหลังมีรายละเอียดรูปดาวพร้อมชื่อแบรนด์ปรากฎอยู่สวยงามชัดเจนครับ

pronto converse

สี Black มีไซส์ 6, 7, 8, 9, 10

ราคา 2,290 บาท (ราคาพิเศษเพียง 2,061 บาท สำหรับสมาชิก)

มีสินค้าที่สาขาลาดพร้าว

pronto converse

แฟนพันธุ์แท้ Converse ท่านใด กำลังมองหารองเท้าทรงคลาสสิคในสีสันเรียบง่าย นอกเหนือไปจากรุ่น Chuck Taylor All-Star หรือ Jack Purcell

ก็สามารถแวะมาชมสินค้ารุ่น One Star ตัวจริงกันก่อนได้ที่ร้าน Pronto ตามสาขาต่างๆ ที่ระบุไว้ และหากไม่อยากพลาดการอัพเดทข่าวสารสินค้าเข้าใหม่ New Arrival

จากแบรนด์ Converse และแบรนด์สนีกเกอร์เก๋าๆ ในสไตล์ย้อนยุคอื่นๆ ก่อนใคร ก็สามารถกดติดตามเพจ Pronto Denim ของเรากันได้เลยครับผม


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!