PRONTO Denim Carnival 2019 Concept

 

pronto carnival

แน่นอนครับว่าในแต่ละปีคอนเซปต์ของงาน PRONTO Denim Carnival (PDC) คืออย่างแรกที่ทีมเราจะเปิดประเด็นนำขึ้นมาถกกัน น่าจะเป็นแม้กระทั่งก่อนที่จะเริ่มฟันธงว่าปีนั้น ๆ จะมีหรือไม่มีงานด้วยซ้ำ อะไรที่จะเป็นตัวที่จุดชนวนเราได้ เรื่องราวไหนหรือยุคไหนที่ฟังดูแล้วใช่เลย! อะไรที่ทำให้เราเริ่มมองเห็นไม่เพียงแต่บรรยากาศของงาน แต่รวมไปถึงสินค้าตัวพิเศษของแต่ละแบรนด์จนต่อไปถึงว่า แบรนด์ไหนที่เราพลาดไม่ได้ที่จะต้องดึงให้มาร่วมงานในปีนั้น ๆ

pronto carnival

สำหรับปีนี้สิ่งที่เรามองไปถึงอย่างแรก แน่นอนว่าเราพูดอยู่ตลอดกับความชอบของเสื้อผ้าทหาร มันไม่ใช่เพียงแค่สีเขียวที่ทำให้เรารู้สึกว่าแต่งตัวง่าย น่าสวมใส่ แต่พวกฟังก์ชั่น การออกแบบที่มาจากการรองรับการใช้งาน ไม่ได้กล่าวถึงเพียงแต่หน้าตาของเสื้อผ้าเหล่านั้น แต่แม้กระทั่งวัสดุต่าง ๆ ที่นำมาใช้ ล้วนคำนึงไปถึงภาคสนาม ยิ่งเสื้อผ้ายุคทหารเวียดนามก็มีอะไรที่น่าทึ่งเยอะ เป็นอะไรที่ทำให้ทีมออกแบบของทหารอเมริกาต้องคำนึงถึงกันใหม่หมด เพราะวัสดุที่สร้างความอบอุ่นในที่หนาว และแห้งดูจะใช้ไม่ได้กับสภาพอากาศที่ร้อน และแฉะ วัสดุใหม่ ๆ ถูกคิดค้นออกมา ไม่ว่าจะเป็น ผ้าไนลอน ผ้าริปสตอป หรือแม้กระทั่งลายพรางต่าง ๆ เช่น ลายไทเกอร์ ลายตำลึง และอื่น ๆ อีกมากมายที่ออกมากว่าครึ่งศตวรรษก่อนแต่นำมาใส่วันนี้ก็ยังดูไม่เชย อาจจะดูเผินๆ เหมือนง่าย แต่มั่นใจว่ามีอะไรที่ลึกซึ้งกว่าที่ตามองเห็นเยอะ

pronto carnival

เราไม่ได้จะกล่าวสรรเสริญสงคราม แน่นอนครับว่ามันเป็นยุคที่สร้างความลำบาก และความโศกเศร้าให้กับคนมากมาย และเราได้เห็นถึงการออกมาต่อต้านของสงครามครั้งใหญ่จากคนแทบจะทุกชนชั้นในสังคม รวมไปถึงการต่อต้านนโยบาย และความคิดต่าง ๆ ของรัฐจนเกิดการรวมตัวของเหล่าบุปผาชน และที่มาของ Woodstock concert เมื่อ 50 ปีก่อน เรียกได้ว่าเป็นยุคแห่งความยุ่งเหยิงหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นพร้อมกัน รวมไปจนถึงสงครามเย็น หรือการแข่งขันไปสู่อวกาศ หากจะพูดว่ายุคนี้เป็นจุดเปลี่ยนของประวัติศาสตร์เลยก็คงจะไม่ผิด ทั้งการออกแบบต่าง ๆ ตัวอาคาร เฟอร์นิเจอร์ รถยนต์ ไปจนถึงวงการดนตรี หรือแม้กระทั่งภาพยนตร์

pronto carnival

เราได้หยิบนำความยุ่งเหยิงต่าง ๆ ของยุคนี้มาเล่าใหม่ในงาน PRONTO PDC 2019 ไปพร้อม ๆ กับการรวมตัว แบรนด์คุณภาพที่พบเห็นในร้าน PRONTO อาทิ  Samurai Jeans, Fullcount, Lightning/Clutch Magazine, The Real Mccoy’s, Red Wing และอื่น ๆ อีกหลายแบรนด์ที่เราได้นำมาเฉลยในแผ่นโปสเตอร์งาน ที่ออกแบบมาจากแนวทางโปสเตอร์โฆษณาภาพยนตร์ที่มักจะพบได้ในยุคนั้น

pronto carnival

ซึ่งการนำโลกของยุคนั้นมาผสมผสานกับความรักใน Indigo คือสิ่งที่สามารถคาดหวังว่าจะพบในสินค้าพิเศษต่าง ๆ ของงานนี้ โทนสีคราม สีเขียว ผ้าเทคนิคอลต่าง ๆ ในยุคนั้น รวมไปถึงลายพราง คือสิ่งที่อยู่ในคู่มือการออกแบบ แต่แน่นอนว่าทุกแบรนด์ก็มีเรื่องราวของตนเองที่ต่างกันออกไปถึงจะไม่ได้มียีนส์มากเหมือนทุก ๆ ครั้งแต่มั่นใจได้ว่าเสื้อผ้าต่าง ๆ ล้วนน่าสวมใส่ และกับการพิถีพิถันในการผลิตย่อมมากับจำนวนที่อาจจะน้อยกว่าทุก ๆ ครั้ง สินค้าแทบจะทุกแบบที่ผลิตออกมาจึงมาพร้อมกับหมายเลขกำกับที่โปร่งใสในความจำกัดของจำนวนครั้งนี้

pronto carnival

และเพื่อเป็นการตอกย้ำที่มาของ PRONTO DENIM CARNIVAL 2019 กับความตั้งใจที่ให้งานนี้เป็นเสมือนงานเฉลิมฉลองและร่วมสนุก ทุก ๆ บูธได้เตรียมของแถม ของแจก ของรางวัลมากมายให้เพื่อน ๆ แฟน ๆ ที่นอกจากจะได้มากระทบไหล่เหล่าไอดอล ผู้อยู่เบื้องหลังหรือเจ้าของแบรนด์ที่เรารักกันแล้ว ก็ได้มาร่วมทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกันอีกด้วย

 

 Chnanon Sachdev


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!