PRONTO DENIM CARNIVAL 2019 – PURE BLUE JAPAN

https://www.prontodenim.com/wp-content/uploads/2019/11/PBJ-1-1.jpg

PURE BLUE JAPAN เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมด้วยดีเสมอมา ซึ่งทางเราเองก็รับรู้ได้ว่าหลาย ๆ คนเฝ้าติดตาม Collection ใหม่ ๆ และเฝ้ารอการมาร่วมงานของพวกเขาในทุก ๆ ครั้ง สำหรับ PRONTO DENIM CARNIVAL 2019 นี้ PURE BLUE JAPAN ก็ได้สร้างสรรค์ Collection พิเศษ ที่ตอบรับกับคอนเซ็ปต์ของงานในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยการเลือกใช้เรื่องราวที่น่าสนใจและควรค่าแก่การพูดถึง พร้อมทั้งยังถ่ายทอดออกมาได้อย่างเฉียบคม เราเองก็พร้อมแล้วที่จะเล่าเรื่องราวเล่านั้นให้ทุกคนได้ฟัง...

https://www.prontodenim.com/wp-content/uploads/2019/11/PBJ-2-1.jpg

“BRING MY BOY BACK HOME” คือคอนเซ็ปต์หลัก และคีย์เวิร์ดสำคัญใน Collection นี้ หนึ่งประโยคของการเรียกร้อง และสะท้อนความเจ็บปวดในช่วงสงครามออกมาได้อย่างแยบยล ในยุค 1960’s - 1970’s คือช่วงเวลาที่สงครามเวียดนามกำลังร้อนระอุ เด็กหนุ่มมากมายถูกส่งเข้าไปร่วมรบในสงคราม และหลายคนไม่เคยได้กลับบ้านอีกเลย แน่นอนครับว่า PURE BLUE JAPAN ตั้งใจสื่อสารข้อความแห่งการต่อต้านสงครามนี้ออกไป จึงได้หยิบเอาเรื่องราวของผู้คนที่รวมกลุ่มกันเพื่อต่อต้านสงคราม บอกเล่าผ่านทั้งข้อความ และสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่พบเห็นได้อย่างเด่นชัดในยุคสมัยนั้น เพื่อเรียกร้องสันติภาพ เสรีภาพ และยุติสงคราม เราคิดว่าการได้สวมใส่เสื้อผ้าของ PURE BLUE JAPAN ใน Collection นี้ จึงเปรียบเสมือนการได้มีส่วนร่วมในการต่อต้านสงครามไปกับทางแบรนด์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสงครามที่เกิดขึ้นแล้ว หรือที่กำลังเกิดขึ้นก็ตาม

https://www.prontodenim.com/wp-content/uploads/2019/11/PBJ-3-1.jpg

สำหรับสินค้าที่ถูกนำมาถ่ายทอดเรื่องราวในครั้งนี้ เราขอเริ่มที่กางเกงยีนส์กันก่อนเป็นอันดับแรก เพราะคิดว่าหลายคนคงเฝ้ารอกันอยู่แน่ ๆ ซึ่งทางแบรนด์ก็มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 ทรง คือ Series 005 - Straight Leg Fit ทรงกระบอกตรง  และ Series 013 - Slim Tapered Leg ที่เป็นทรงกระบอกเล็ก ใช้ผ้า 14 oz. เนื้อผ้าแบบ Slub ที่หลายคนหลงไหล พร้อมกับเทคนิค Destroy ผ่านกระบวนการฟอก ทำเก่า ทำขาด และเย็บปะด้วยงานฝีมือ สำหรับเส้นด้ายบนตัวกางเกง ทั้งการปักและตัดเย็บใช้เป็นสีส้ม ซึ่งมักถูกใช้บนกางเกงยีนส์ในช่วงยุคสมัยนั้น และจะเห็นได้ว่าหลาย ๆ แบรนด์ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ เลือกใช้ด้ายสีนี้ด้วยเช่นกัน ป้ายหนังด้านหลังปั้มด้วยข้อความสำคัญ “BRING MY BOY BACK HOME” คู่กับสัญลักษณ์ Peace พร้อมทั้งยังเก็บโลโก้คนแช่ยีนส์ที่เราคุ้นเคยกันดีเอาไว้ด้วย และอีกหนึ่งความพิเศษที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือบริเวณกระเป๋า Watch Pocket มีการปักรูปนกสีขาว สื่อถึงสันติภาพและเสรีภาพ ผลิตมาในจำนวนจำกัดเพียง 100 ตัวเท่านั้น สำหรับท่านที่ซื้อกางเกงยังจะได้รับกระเป๋า Tote Bag ในลวดลายของ Collection นี้ แถมให้ไปใช้เข้าคู่กันอีกด้วย

https://www.prontodenim.com/wp-content/uploads/2019/11/PBJ-4-1.jpg

ยังไม่หมดครับ!! ยังมีเสื้อยืดย้อมสี Indigo ที่เฟดได้เหมือนกับกางเกงยีนส์ บอกเลยว่าท่านที่ชื่นชอบ โดยเฉพาะแฟนพันธุ์แท้ของ PURE BLUE JAPAN ไม่ควรพลาดจริง ๆ สำหรับลายบนตัวเสื้อใช้เทคนิค Discharge ซึ่งคือเทคนิคการกัดสี จากสี Indigo จนเป็นสีขาวแล้วเกิดเป็นลวดลาย และในครั้งนี้ใช้งานดีไซน์แบบ Psychedelic ซึ่งเป็นแนวดนตรีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มบุปผาชน และขยายตัวสู่กลุ่มของคนหมู่มาก จนเรียกได้ว่าเป็นแนวดนตรีแห่งยุค 1960’s - 1970’s เลยก็ว่าได้ โดยลวดลายนั้น ส่งผ่านออกมาเป็นข้อความอย่างหนักแน่นว่า “F*UCK THE WAR BRING MY BOY BACK HOME”

https://www.prontodenim.com/wp-content/uploads/2019/11/PBJ-5-1.jpg

นอกจากสินค้าสุดพิเศษที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมไว้ให้ได้ร่วมสนุก และจะได้ใกล้ชิดกับคุณ Kenichi Iwaya เจ้าของแบรนด์ด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นอะไรนั้นต้องรอติดตาม แล้วมาสนุกไปพร้อมกันในวันงานครับ

24 พ.ย. นี้ พบกันที่ ลาน Parc Paragon ห้างสรรพสินค้า Siam Paragon


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!