PRONTO DENIM CARNIVAL 2019 – WAREHOUSE

WAREHOUSE มีความโดดเด่นที่การหยิบจับเอาเครื่องแต่งกายในอดีตมาสร้างใหม่อีกครั้งในแบบของทางแบรนด์ ทำให้สินค้าของพวกเขาได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในทุกครั้ง ด้วยเพราะสินค้าของทางแบรนด์มักเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของงานดีไซน์จากอดีต และเป็นโมเดลที่หาได้ยากในปัจจุบัน ทำให้เป็นที่ต้องการของผู้คนจำนวนมาก และสำหรับ Collection พิเศษ ในงาน PRONTO DENIM CARNIVAL 2019 นี้ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ต้องขอกล่าวย้อนไปเล็กน้อยถึงการมาร่วมงานในครั้งก่อน รองเท้าของทางแบรนด์ใน Collection นั้นได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จนมีผู้คนไปต่อแถวรอซื้อกันเป็นจำนวนมาก ครั้งนี้จึงต้องบอกว่าถ้าไม่อยากพลาดให้รีบมาโดยเร็ว และด้วยคอนเซ็ปต์ของงานในครั้งนี้คือ 1960’s - 1970’s ทางแบรนด์จึงได้หยิบเอาแรงบันดาลใจมาจากยุคนั้นโดยตรง ถ่ายทอดออกมาเป็นทั้งตัวสินค้าและเรื่องราว


[70’s Jack Purcell Race Around]

เกริ่นถึงรองเท้ากันไปแล้ว ขอเริ่มชิ้นแรกที่รองเท้ากันเลยครับ เป็นการออกแแบบร่วมกับทาง Pronto ซึ่งโมเดลที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นระดับตำนาน ที่ยากจะหามาสวมใส่ โมเดลที่ว่านี้คือ “Jack Purcell Race Around” การออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งในยุค 70’s ที่ในยุคนั้นตั้งใจทำออกมาให้เป็นได้ทั้งรองเท้าเทนนิส และรองเท้าใส่ลำลองทั่วไป ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้ทำออกมาเหมือนดั้งเดิมในทุกส่วน แต่เรียกได้ว่าทั้งรูปทรง กลิ่นไอ และอารมณ์ของยุคสมัยนั้น ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างชัดเจน ทั้งการใช้หนังกลับในโทนสีแบบตัวดั้งเดิม การเจาะตาไก่บนขอบยาง ซึ่งถือเป็นการเก็บเอกลักษณ์สำคัญไว้อย่างครบถ้วน มีการเปลี่ยนในส่วนหัวเป็นแบบที่มักเรียกกันว่าหัวกันชน ที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของรองเท้า WAREHOUSE ไปแล้ว โดยจะมีมาขายภายในงานเพียง 100 ชิ้นเท่านั้น

PRONTO X WAREHOUSE SNEAKERS
Color: WHITE/NAVY

สำหรับในภาพ นายแบบใส่รองเท้าไซส์ 10
จำนวน 100 ชิ้น
Size: 7 / 8 / 9 / 10 / 11
Price: 4,890.- (เมมเบอร์ 4,401)


[เทคนิคการเย็บ และผ้าที่ใช้]

กางเกงขาสั้นกับเทคนิคแห่งงานฝีมืออย่าง Patch Work ที่เป็นการรวบรวมหลายเทคนิคการเย็บ และหลายเนื้อผ้าเข้าด้วยกัน ใช้กางเกง Model Lot. DD - 1550 ซึ่งเป็นกางเกงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากยีนส์ขาสั้นในยุค 1960’s ผิวหน้าของเนื้อผ้ามีความเป็นขน แบบที่หลายคนชื่นชอบและตามหา นำมาผ่านกระบวนการ USED WASH ทำให้เก่า และทำขาด สำหรับเทคนิคที่นำมาใช้สำหรับทำ Patch Work ในครั้งนี้ คือ Boro Stitching และ Repair Stitching เป็นวิธีการที่ต้องทำด้วยงานฝีมือ และใช้ผ้า Tiger Camo, Duck Camo ผสมกับความเป็น Indigo ผ้าทั้งหมดที่ถูกนำมาใช้ในครั้งนี้ ล้วนเคยถูกใช้จริงสำหรับเครื่องแต่งกายในยุค 1960’s และในยุคนั้นเหล่านักเรียนในสหรัฐ จะนำเอาผ้าของทหารมาปะบนกางเกง เพื่อเป็นการทำเพื่อต่อต้านสงครามอีกด้วย กางเกงจาก Collection นี้ จึงเปรียบเสมือนการปะติดปะต่อเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของยุคสมัย มีเพียง 51 ชิ้นเท่านั้น
ยังมีของแถมมาด้วย เป็นถุงผ้า LAUNDRY BAG หรือถุงใส่ผ้าแบบเชือกรูด สกรีนลาย Duck Digger แบบเดียวกับถุงทหาร อีกหนึ่งความพิเศษคือมีการสกรีนรูปเหรียญ BILLIKEN ซึ่งเป็นของแถมใน Collection นี้ลงไปด้วย

PWH6DC-1550
Color: INDIGO

สำหรับในภาพ นายแบบสูง 183 Cm. หนัก 74 Kg. ใส่กางเกงไซส์ 32
จำนวน 51 ชิ้น
Size: 28 / 30 / 32 / 34 / 36
Price: 8,800.- (เมมเบอร์ 7,920.-)


[Kill Card Dealers of Death Gunfighters], [โลโก้หน่วย 1st Cavalry Division]

สุดท้ายที่เสื้อยืด ใช้เรื่องราวของหน่วย 1st Cavalry Division กองทัพอากาศสหรัฐ ที่มีจุดเด่นสำคัญที่ Kill Card Dealers of Death Gunfighters หรือ การ์ดไพ่ที่พวกเขาจะโปรยไพ่นี้ลงมาเพื่อแสดงการมาถึง และข่มขวัญเหล่าศัตรู รวมทั้งใช้ติดตัวของทหารในหน่วยนี้อีกด้วย สำหรับตัวเสื้อยืดมีโลโก้ของหน่วยที่กระเป๋าด้านหน้า และด้านหลังได้จำลองลายของไพ่ Kill Card Dealers of Death Gunfighters ลงไป ทั้งยังใช้ลูกเล่นอักษรตัว A ที่มุมเสื้อด้านบนและล่าง เสมือนอักษรตัว A บนไพ่ด้วยเช่นกัน มีการสกรีนครบรอบ 13th Anniversary ด้วยเทคนิค Stencil ให้กับทาง PRONTO อีกด้วย ตัวเสื้อใช้ผ้า Cotton 100% ทอด้วยเครื่อง Low Gauge Knitting Machine ซึ่งจะให้เนื้อผ้าแบบที่ไม่เรียบสนิท แต่จะมีความ Slub ให้มิติที่สวยงามแบบยุค 60’s ลายของเนื้อผ้าชนิดนี้มีชื่อเรียกว่า "Shadow Stripe" ลวดลายบนตัวเสื้อใช้เทคนิค Silk Screen ชั้นสีจะมีหนาและคมชัด เสื้อมีจำนวนเพียง 39 ชิ้น

PWH6DC-4601P
Color: WHITE

สำหรับในภาพ นายแบบสูง 183 Cm. หนัก 74 Kg. ใส่เสื้อไซส์ L
จำนวน 39 ชิ้น
Size: S / M / L
Price: 3,900.- (เมมเบอร์ 3,510.-)


[Masaki Fujiki ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแบรนด์]

ซึ่งในงานจะได้พบกับคุณ Masaki Fujiki ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแบรนด์ ที่เตรียมกิจกรรมมาให้ได้ร่วมสนุกกันแบบใกล้ชิด เหมือนกับงานในครั้งที่ผ่านมา และครั้งนี้พิเศษด้วยการเตรียม “เหรียญ BILLIKEN” หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ มาแจกให้ภายในงานด้วย โดยจะแจกให้กับผู้ที่ซื้อสินค้า 100 ชิ้นแรก

24 พ.ย. นี้ พบกันที่ ลาน Parc Paragon ห้างสรรพสินค้า Siam Paragon

FEATURED PRODUCTS


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!