NEW ARRIVAL : CONVERSE

ถ้าให้พูดถึงรองเท้าที่อยู่คู่กับสุภาพบุรุษทั่วโลกมาอย่างยาวนาน Converse คงเป็นชื่ออันดับแรกๆที่ผู้คนนึกถึง สำหรับทรงที่สร้างชื่อให้กับแบรนด์นั้นคงหนีไม่พ้น Chuck Taylor กับ Jack Purcell อย่างแน่นอน สุดสัปดาห์นี้พบกับรองเท้ารุ่นคลาสสิคอย่าง CONVERSE ALL STAR LEATHER HI และ CONVERSE JACK PURCELL CP OX ที่เข้ามาเติมกันได้ครับ...

CONVERSE ALL STAR LEATHER HI BLACK

PRONTO CONVERSE

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1917 ทางแบรนด์ได้ผลิตรองเท้าผ้าใบรุ่น "All-Star" วางจำหน่ายครั้งแรก ซึ่งในปีถัดมา Charles H. “Chuck” Taylor นักกีฬาบาสเก็ตบอลผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับทาง Converse ได้เข้ามาร่วมโปรโมทและพัฒนาตัวรองเท้า เนื่องจากเขาเชื่อว่ารองเท้ารุ่นนี้จะต้องได้รับความนิยมในวงการบาสเก็ตบอล ซึ่งนอกจากนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่ชื่นชอบแล้ว วัยรุ่นในยุคนั้นก็ยังหันมาสวมใส่ Converse รุ่นนี้อีกด้วย

PRONTO CONVERSE

ในปี 1923 ทางConverse ได้นำชื่อของ Chuck Taylor's ไปอยู่ในโลโก้ของแบรนด์ที่อยู่บริเวณข้อเท้า ทำให้คนทั่วไปมักเรียกรองเท้ารุ่นนี้ว่า "Chuck" ซึ่งตัวของ Chuck Taylor นั้นก็ได้ร่วมงานกับทาง Converse จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตในช่วงปี 1969

PRONTO CONVERSE

รองเท้าConverse Chuck Taylor All-Star นั้นถือว่าเป็นรองเท้าที่ขายดีมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ถึงแม้ปัจจุบันนักบาสเก็ตบอลจะไม่ได้สวมใส่ Converse รุ่นนี้กันแล้ว แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่น นักดนตรี จากทั่วทุกมุมโลกแทน

PRONTO CONVERSE

มีไซส์ 6 / 7 / 8 / 9 / 10 เข้ามาครับ (ราคา 2,800.- เมมเบอร์ลดเหลือ 2,660.-)

PRONTO CONVERSE

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1903 คุณ John Edward Purcell (มี Nickname คือ Jack ) ได้ถือกำเนิดขึ้นที่ประเทศแคนาดา เขามีความชื่นชอบในการเล่นกีฬาอย่างมาก แบดมินตันถือเป็นกีฬาที่เขาประสบความสำเร็จมากที่สุด ขนาดที่ได้รับการยกย่องจาก Canadian Olympic Hall of Fame โดยที่ไม่ได้ไปแข่งโอลิมปิคเลยด้วยซ้ำ

PRONTO CONVERSE

จากความสำเร็จต่างๆ ทำให้เขาได้ออกแบบรองเท้าที่มีส่วนประกอบของผ้าและยางร่วมกับบริษัท B.F. Goodrich ตั้งแต่ปี 1935 สำหรับใช้งานในการแข่งขัน จนกระทั่งในปี 1970 บริษัท Converse จึงได้เข้ามาซื้อลิขสิทธิ์ในการผลิตภายใต้แบรนด์ Converse แต่ทว่ายังคงใช้ดีไซน์เดิมตั้งแต่แรกที่ผลิตออกมา

PRONTO CONVERSE

โดยสิ่งที่ถือเป็นเอกลักษณ์จะประกอบไปด้วย พื้นรองเท้าสีฟ้าน้ำเงิน และ “รอยยิ้ม” ที่ปลายรองเท้าอันเป็นสัญลักษณ์สำคัญ รวมถึงตราสินค้าที่นำมาติดตรงส้นรูปสามเหลี่ยมประกบกัน

PRONTO CONVERSE

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้รองเท้า Jack Purcell ได้รับการจดจำก็คือการที่ James Dean ซึ่งเป็นซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังนำเอารองเท้ามาสวมใส่ในช่วงปี 1955 ทำให้จากรองเท้าในแนว Sportwear ได้กลายมาเป็นรองเท้าที่สามารถสวมใส่ได้ทั่วไปอย่างเช่นปัจจุบัน

CONVERSE JACK PURCELL CP OX NAVY

มีไซส์ 6 / 7 / 8 / 9 / 10 เข้ามาเติมครับ (ราคา 2,200.- เมมเบอร์ลดเหลือ 2,090.-)

PRONTO CONVERSE

CONVERSE JACK PURCELL CP OX BLACK

มีไซส์ 6 / 7 / 8 / 9 / 10 เข้ามาเติมครับ (ราคา 2,200.- เมมเบอร์ลดเหลือ 2,090.-)

PRONTO CONVERSE

CONVERSE JACK PURCELL CP OX WHITE

มีไซส์ 6 / 7 / 8 / 9 / 10 เข้ามาเติมครับ (ราคา 2,200.- เมมเบอร์ลดเหลือ 2,090.-)

PRONTO CONVERSE

ปัจจุบัน Jack Purcell ได้กลายเป็นรองเท้ารุ่นยอดนิยมตลอดกาลของ Converse เทียบเท่ากับทรง Chuck Taylor แน่นอนว่าสำหรับแฟนๆของแบรนด์จะสามารถพบกับรองเท้าจาก Converse ได้แล้วที่ PRONTO** ครับ...


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!