NEW ARRIVAL : CROSSOVER

NEW ARRIVAL : CROSSOVER

𓊝 𝗖𝗥𝗢𝗦𝗦𝗢𝗩𝗘𝗥 𝗟𝗢𝗧.𝟯𝟭𝟮 ‘𝗠𝗜𝗗𝗡𝗜𝗚𝗛𝗧 𝗖𝗢𝗡𝗤𝗨𝗘𝗥𝗢𝗥’
🐋 “𝗧𝗿𝘂𝗲 𝗕𝗲𝗮𝘂𝘁𝘆 𝗟𝗶𝗲𝘀 𝗕𝗲𝗻𝗲𝗮𝘁𝗵” วางจำหน่าย 30 กรกฎาคมนี้ที่ 𝗣𝗥𝗢𝗡𝗧𝗢**

pronto crossover

ตามสัญญาจากเมื่อวันงาน Crossover Fading Contest ที่ผ่านมาที่ได้บอกไว้ว่าเรามี Crossover ล็อตใหม่กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวออกมาพบกับทุกท่านในอีกไม่นานเกินรอครับ

อย่างที่หลายคนน่าจะทราบกันแล้วตามที่คุณแดนได้บอกกล่าวไว้ว่า “Crossover เกิดจากแรงบันดาลใจตอนที่เราได้ไปพบกับสถานที่หรือบุคคลที่น่าสนใจต่าง ๆ แล้วนำมาใส่ในสินค้าให้คนที่ชอบสิ่งเดียวกับเรา”

และแรงบันดาลใจของ Crossover Lot.312 นี้ก็มาจากรายละเอียดของยีนส์ 1 ใน 3 ค่ายเสาหลักฝั่ง Western ที่เรายังไม่เคยนำมาใช้ทำกับล็อตไหนมาก่อน นั่นคือแบรนด์เจ้าของสมญา “ยีนส์ Rodeo” กับโมเดลที่เปิดตัวออกมาในปี 1947 ซึ่งได้บุกเบิกรายละเอียดที่เป็น Iconic ของตัวแบรนด์เองขึ้นมา สร้างความแตกต่างจากอีกสองแบรนด์เจ้าตลาดในเวลานั้นอย่างสิ้นเชิง

จึงได้เลือกหยิบเอามาถ่ายทอดโดยผสมผสานเข้ากับรายละเอียดในแบบฉบับของ Crossover ซึ่งจะออกมาอย่างไรนั้น รับชมไปพร้อมกันเลยครับ!

pronto crossover

“จะว่าไปแล้วที่มาของแรงบันดาลใจสำหรับ Lot.312 ( ปี 1947 ) นี้ก็มาจากยุคที่ต่อเนื่องมาจากแรงบันดาลใจของ Lot.311 ( ช่วง WWII ) เรียกได้ว่าสองล็อตล่าสุดที่เราผลิตออกมานี้มีความสัมพันธ์กันตาม Timeline ของหน้าประวัติศาสตร์ด้วยนะครับ”

pronto crossover

กระบวนการผลิตของล็อตนี้ทำขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด ใช้ผ้าน้ำหนัก 18.5oz แบบ Unsanforized ซึ่งต้องนำมาแช่ก่อนใส่นะครับ ทอขึ้นจาก Cotton 100% โครงสร้างผ้านั้นจะใกล้เคียงกับ Lot.307 ในส่วนของเนื้อผ้าที่มีเส้นด้าย Slub วิ่งอยู่เป็นระยะ พร้อมด้วยสัมผัสหยาบ สากและแข็ง เฟดสวยขึ้นเป็นเม็ด ๆ แบบที่หลายคนถูกใจ และเสนอให้เรานำผ้าลักษณะเดียวกันนี้กลับมาใช้อีก

pronto crossover

ครั้งนี้มาในสี Midnight ( Indigo x Black ) ใช้กระบวนการย้อมแบบ Rope Dyeing ด้าย Warp ย้อมด้วยสี Indigo ส่วนด้าย Weft ได้รับการย้อมเป็นสีดำ ทำให้สีสันของผ้านั้นดูเข้มมาก มองเผิน ๆ อาจจะเข้าใจว่าเป็นยีนส์ดำ แต่เมื่อใส่ไปเรื่อย ๆ ก็จะค่อย ๆ เผยความงามของเฉดสี Indigo ให้เห็นทีละนิด จนเฟดออกมาได้สีคอนทราสต์จัดและมิติที่สวยงาม

pronto crossover

ผ้านั้นผลิตโดย Shinya Mills โรงทอผ้าในเมือง Ibara จังหวัด Okayama โรงทอเล็ก ๆ ที่มีชื่อเสียงและประวัติยาวนานของญี่ปุ่นที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ยีนส์ชั้นนำ ซึ่งเลือกที่นี่เป็นผู้ผลิตผ้าให้ บางแบรนด์ถึงกับต้องจองเครื่องทอกันไว้เลย นั่นเป็นเพราะเครื่องทอรุ่นเก่าแก่ที่ใช้สำหรับทอนั้นมีจำนวนลดน้อยลงไปทุกที และมีประจำการพร้อมใช้งานอยู่ไม่มากแล้วในปัจจุบัน

pronto crossover

สำหรับรายละเอียดได้มีการอ้างอิงมาจากยีนส์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเราในครั้งนี้

pronto crossover

ตั้งแต่รูปทรงกระเป๋าหลังใบใหญ่ ลายปักที่นำเอาลายของ Crossover มาดัดแปลงเป็นตัวอักษร W เพื่อสื่อความหมายถึงความเป็นเครื่องแต่งกายแบบชาวตะวันตก ( Western Wear ) ซึ่งยีนส์เองก็เป็นอะไรที่บ่งบอกไปในทิศทางนั้นได้อย่างดีครับ

pronto crossover

บริเวณมุมกระเป๋ามีดีเทลเล็ก ๆ ที่น่าสนใจ ในเรื่องไอเดียการคิดป้องกันไม่ให้หมุดที่ใช้ยึดกระเป๋าหลังไปขีดข่วนทำเบาะเสียหาย หากว่าแบรนด์เจ้าแห่งเหมืองตอกยึดหมุดซ่อน และคาวบอยนักขี่มีการเย็บบาร์แท็กกากบาทแล้วล่ะก็ ค่าย Rodeo นี้ก็ได้เลือกที่จะเลี่ยงการใช้หมุดแหลมครับ

pronto crossover

มาพร้อมแผ่นป้ายหนังแกะปั๊มความร้อนเป็นโลโก้เชือกสมอเรือในสไตล์ Crossover ล้อกับโลโก้เส้นเชือกเอกลักษณ์ของยีนส์ Rodeo พิเศษด้วยการนำมาย้อมสี Indigo และใช้การเย็บลงรวดเดียวแบบ One Stroke 

pronto crossover

และไม่ว่าเป็นความบังเอิญหรือตั้งใจ ทว่าการที่ตำแหน่งของแผ่นป้ายหนังเลื่อนลงมาอยู่ที่กระเป๋ากางเกงก็ทำให้สามารถใส่หูเข็มขัดเพิ่มบริเวณรอบขอบเอวเป็น 7 ห่วงได้ ซึ่งช่วยให้คาดเข็มขัดได้กระชับมากขึ้นกว่ายีนส์ทั่วไปที่มีหูเข็มขัด 5 ห่วง ในส่วนสะโพกหลัง ( Back Yoke ) เย็บในแบบที่คิดมาแล้วว่าจะช่วยล็อกกระเป๋าสตางค์ไม่ให้ร่วงหล่นได้

pronto crossover

กระเป๋า Watch Pocket ลึกสไตล์ Rodeo สูงจรดขอบเอว ซึ่งเมื่อคาดเข็มขัด ตัวสายเข็มขัดก็จะปิดช่องกระเป๋าได้แนบสนิทพอดี ช่วยป้องกันไม่ให้ของหล่นออกมาได้ดีขึ้นอีกระดับครับ

pronto crossover

ส่วนกระดุมใช้กระดุมโดนัทรมดำ โชว์ให้เห็นสีสันของก้านหมุดเขี้ยวคู่ที่ใช้ยึด ซึ่งจะเห็นได้ว่าเราเลือกใช้กระดุมและก้านหมุดในต่างสีกัน เป็นซิกเนเจอร์ของ Crossover ที่จะขาดไปไม่ได้กับทุกล็อตครับ สำหรับกระดุมเม็ดบนสุดจะมีลวดลายช่อมะกอกและดาว

pronto crossover

หมุดต่าง ๆ ใช้เป็นแบบเรียบไปกับตัวกางเกง

pronto crossover

ขาในเดินด้ายสีเขียวคือรายละเอียดอันเป็นเอกลักษณ์ของ Crossover ที่เราทำมาตั้งแต่ล็อตแรก

pronto crossover

ซึ่งกับล็อตนี้เรานำด้ายสีเขียวนี้มาใช้เป็นสีหลักร่วมกับด้ายสีเทาในการเย็บตามจุดต่าง ๆ ตลอดทั้งตัว เพื่อคุมโทนให้เข้ากับสีสันของกางเกงครับ

pronto crossover

ผ้ารองกระเป๋าด้านในใช้ผ้า Herringbone สีธรรมชาติ พิมพ์ลวดลายภาพวาดซึ่งวาดขึ้นโดยทีมงานของเรา ฝั่งซ้ายเป็นภาพเรือเดินสมุทรโบราณ สัญลักษณ์ที่สื่อถึงการเดินทางสำรวจค้นหา ที่แม้เราจะเป็นผู้บังคับเรือให้แล่นก็ตาม แต่กระแสนำ้และทิศทางลมต่างก็มีส่วนพัดพาเรือไป ทำให้ยากจะคาดเดาถึงหนทางข้างหน้า ว่าเราจะได้ไปพบเจอกับอะไร ซึ่งก็เหมือนกับการทำแบรนด์ Crossover นี้ครับ

pronto crossover

ส่วนฝั่งขวาเป็นภาพวาฬสีน้ำเงิน ยักษ์ใหญ่ตัวแทนความลึกลับที่ซ่อนอยู่ใต้ท้องสมุทร ซึ่งกำลังโผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำ เป็นสิ่งที่ไม่ได้หาดูกันได้ง่าย ๆ การที่ได้พบเห็นนับว่าเป็นอะไรที่พิเศษมาก ๆ เปรียบเสมือนการปั้นเฟดยีนส์ที่ต้องอาศัยทั้งเวลาและความอดทนครับ

pronto crossover

ตัดเย็บประกอบขึ้นโดยฝีมือช่างผู้ชำนาญของโรงงานเล็ก ๆ ในเมือง Kojima ที่เรามั่นใจในมาตรฐานการผลิต และเนื่องจากเป็นผ้า Unsanforized จึงต้องนำไปแช่น้ำ เพื่อดึงศักยภาพของตัวผ้าออกมาให้ได้มากที่สุดก่อนนำไปใส่ครับ

pronto crossover

pronto crossover

ทุกตัวมาพร้อมป้ายแท็กงาน Handmade โดยทำมาในลวดลายเดียวกับที่ใช้อยู่บนผ้ารองกระเป๋าด้านในกางเกงล็อตนี้นั่นเองครับ

pronto crossover

𝗖𝗿𝗼𝘀𝘀𝗼𝘃𝗲𝗿 𝗟𝗼𝘁.𝟯𝟭𝟮 ผลิตทั้งหมด 148 ตัว โดยทำออกมาใน 2 ทรง ได้แก่ 𝗠𝟯𝟭𝟮 - 𝗦𝗹𝗶𝗺 𝗦𝘁𝗿𝗮𝗶𝗴𝗵𝘁 𝗙𝗶𝘁 และ 𝗗𝟯𝟭𝟮 - 𝗥𝗲𝗴𝘂𝗹𝗮𝗿 𝗦𝘁𝗿𝗮𝗶𝗴𝗵𝘁 𝗙𝗶𝘁

รับชม 𝗙𝗶𝘁 𝗣𝗶𝗰 ทั้งสองทรง พร้อมตัวอย่างของทรงที่จะกระชับมากขึ้นหลังจากนำไปซักน้ำเปล่าก่อนใส่ และ 𝗦𝗶𝘇𝗲 𝗖𝗵𝗮𝗿𝘁 กันครับ

......................................................................................................................................

CROSSOVER M312

COLOR: INDIGO X BLACK 

 

SIZE: 28 / 29 / 30 / 31 / 32 / 33 / 34 / 36 / 38 

PRICE: 7,690 บาท ( เมมเบอร์ลด 10% เหลือเพียง 6,921 บาท )

 

วางจำหน่ายที่สาขา

- Siam Square Soi 2 

- Terminal 21 Asok

- Central Plaza Ladprao

- Central Plaza Grand Rama 9

- Mega Bangna 

- Central Festival Chiang Mai

- Pronto Garage Store: centralwOrld 

 

𝗠𝟯𝟭𝟮 - 𝗠𝗮𝗻𝗵𝗮𝘁𝘁𝗮𝗻 𝗙𝗶𝘁

ทรง Slim Straight หรือทรงกระบอกตรง เก็บปลายขา เอวระดับปานกลาง โดยจะเข้ารูปขึ้นตั้งแต่บริเวณเข่าลงมาจนถึงปลายขาเล็กน้อย เป็นทรงกลาง ๆ ที่มีความใกล้เคียงกับทรง 710 ของ Samurai Jeans ครับ

 

ผลิตทั้งหมด 84 ตัว

pronto crossover

pronto crossover

pronto crossover

pronto crossover

pronto crossover

.......................................................................................................................................

CROSSOVER D312

COLOR: INDIGO X BLACK 

 

SIZE: 28 / 29 / 30 / 31 / 32 / 33 / 34 / 36 / 38 / 40

PRICE: 7,690 บาท ( เมมเบอร์ลด 10% เหลือเพียง 6,921 บาท )

 

วางจำหน่ายที่สาขา

- Siam Square Soi 2 

- Terminal 21 Asok

- Central Plaza Ladprao

- Mega Bangna 

 

𝗗𝟯𝟭𝟮 - 𝗗𝗮𝗸𝗮𝗿 𝗙𝗶𝘁

ทรง Regular Straight ขากระบอกตรง ทรงสวยกำลังดี ไม่ดูใหญ่จนเกินไป เอวสูงปานกลาง ให้ความรู้สึกสบายและกระชับขณะสวมใส่ ซึ่งทรงนั้นจะใกล้เคียงกับ Mister Freedom Lot.64 ครับ

 

ผลิตทั้งหมด 64 ตัว

pronto crossover

pronto crossover

pronto crossover

pronto crossover

pronto crossover

........................................................................................................................................

“หากว่าการค้นพบหลาย ๆ สิ่งบนโลกนี้เกิดขึ้นจากความบังเอิญ การเฟดยีนส์ก็เป็นเช่นนั้นได้เหมือนกัน มันไม่มีกฏเกณฑ์หรือสูตรตายตัวใด ๆ สำหรับการเฟด บางทีแค่ใส่ไปเรื่อย ๆ ทุกวันก็อาจจะเพียงพอแล้ว เพราะคุณค่าไม่ได้อยู่ที่เฉพาะจุดหมายปลายทาง แต่สำคัญที่ว่าระหว่างทางเรามีความสุข สนุกไปกับยีนส์ที่ได้ใส่กันมากแค่ไหน”

สำหรับ 𝗖𝗿𝗼𝘀𝘀𝗼𝘃𝗲𝗿 𝗟𝗼𝘁.𝟯𝟭𝟮 นี้ เรายังคงยึดมั่นในปณิธานเดิมตั้งแต่แรกเริ่มที่อยากจะสร้างสรรค์ยีนส์ที่มีคุณภาพคุ้มค่าหรือเกินกว่าราคาที่ต้องจ่ายให้กับทุกคน หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งล็อตที่ถูกใจกันนะครับ ขอขอบคุณทุกการติดตามครับ 🙏

FEATURED PRODUCTS


Leave a comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!