NEW ARRIVAL : MISTER FREEDOM

พบกับสินค้าคอลเล็คชั่นพิเศษจาก Mister Freedom ที่จะเข้ามาในสุดสัปดาห์นี้เพื่อต้อนรับกิจกรรม Meet & Greet ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้!

M

แน่นอนว่ามีทั้งเสื้อยืดลายพิเศษที่ได้นำเสนอไปแล้ว ยีนส์ Lot.44 ที่ทาง PRONTO สั่งให้ผลิตพิเศษออกมาใหม่ เนื่องจากมีหลายท่านที่ไม่ทันไซด์เล็กในคราวก่อน โดยครั้งนี้ก็จะเป็นผ้า Deadstock ตัวใหม่ของทางแบรนด์ รวมถึงแจ็คเก็ตอีกมากมายหลายแบบที่ยังไม่เคยเข้าร้านมาก่อน ตามไปชมรายละเอียดกันได้เลยครับ...

M

Look No.1

M

Mister Freedom Pensacola Seaplane Jacket

M

เป็นเสื้อคลุมในรูปแบบ Military Flight Jacket ที่ทางแบรนด์ได้อิงจากรูปแบบของแจ็คเก็ตที่ใช้จริงในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่2 หลายๆแบบมารวมเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Type A-1 Leather Jackets จากช่วงปี 1920, OD Jungle Cloth/Zipper/A-1, M-422 Leather Jacket เป็นต้น โดยทางคุณ Christophe ได้ใช้จินตนาการ ผสมผสานเข้ากับวัตถุดิบหายากต่างๆ จนออกมาเป็นแจ็คเก็ตสุดพิเศษรุ่นนี้ครับ

M

ตัวผ้าที่นำมาตัดเย็บเป็นผ้า “jungle cloth” 14 oz. ซึ่งถูกพัฒนามาจากเครื่องแต่งกายที่ใช้จริงของเหล่า US Navy โดยมีคุณสมบัติทนทาน นุ่มนวล แข็งแรง ใส่ได้ในทุกสภาวะ หลายท่านอาจจะคุ้นเคยกับผ้าชนิดนี้ที่ถูกนำมาใช้ในชุด USN Type N-1 deck jackets นั่นเอง ทอในประเทศญี่ปุ่นทุกกระบวนการ

M

ภายในบุด้วยผ้าลูกฝูก Cotton Mid Wade Corduroy นับเป็นรายละเอียดที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ทรงของเสื้อค่อนข้างเข้ารูป ปลายแขนและชายเสื้อเป็นผ้า wool กระชับกับผู้สวมใส่ได้ดี

M

กระดุมเป็นแบบ Change Button ลายสมอเรือตามแบบฉบับ USN ซึ่งเป็นของ New Old Stock ที่ทางแบรนด์เก้บเอาไว้ กระดุมที่ชายเสื้อนั้นจะเป็นกระดุมแป็กโลหะ

M

มีรายละเอียดของช่องตาไก่ระบายอากาศที่ใต้วงแขน กระเป๋าเสื้อเป็นแบบ Type A-1 เย็บบุผ้า Corduroy ไว้ที่ด้านใน เดินด้ายแบบ tonal stitching ด้วยด้าย Cotton 100% มีไซส์ 36 / 38 / 40 / 42 เข้ามาครับ (ราคา 25,500.- เมมเบอร์ลดเหลือ 22,950.-)

M

Mister Freedom MF Tee Knuckle/Black

นี่คือ 1 ในของพิเศษที่จะเข้ามาในงาน Mister Freedom Meet & Greet วันอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นเสื้อยืดลายเก่า ที่ทางคุณ Christophe (เจ้าของแบรนด์) สกรีนเองออกมาให้ใหม่ ทำมาสำหรับแฟนๆในงานนี้โดยเฉพาะ มีไซส์ S / M / L เข้ามาครับ (ราคา 2,890.- เมมเบอร์ลดเหลือ 2,601.-)

M

Look No.2

M

Mister Freedom Reversible Hat Indigo

M

เป็นหมวกทรง Engineer Cap ซึ่งผสมผสานระหว่างหมวก Choo Choo Charlie Hat กับ หมวก 40’s UMSC Cover ซึ่งผลิตมาในจำนวนจำกัดมากๆครับ

M

หมวกรุ่นนี้ทำออกมาแบบ One Size Fit All ครับ (ราคา 3,250.- เมมเบอร์ลดเหลือ 2,925.-)

M

Mister Freedom Gabier Jacket Mix Canvas

M

เป็นแจ็คเก็ตที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากชุดของนักเดินเรือตั้งแต่ช่วงปี 1960 – 1970 สำหรับรุ่นนี้จะใช้ผ้า Flamer ซึ่งมีส่วนผสมของผ้า cotton canvas หนัก 9.5 oz. ถึง 3 แบบด้วยกัน ทอในญี่ปุ่นทั้งหมด

M

รูปแบบการตัดเย็บนั้นจะมีการประกอบกันของผ้าหลายส่วน ซึ่งจะมีสีสันที่ตัดกันอย่างโดดเด่น โดยส่วนต่อของแบนเสื้อนั้นจะออกมาในแบบของเสื้อ Raglan

M

รุ่นนี้จะไม่มีการบุผ้าด้านใน สามารถสวมใส่ได้อย่างคล่องตัว มีการเย็บด้วยวิธี Caballo-Type Chainstitch ที่น่าสนใจ

M

ชายเสื้อมีเชือกปรับไซส์ เพิ่มความกระชับในการสวมใส่ มีช่องตาไก้ระบายอากาศตามตัว ซึ่งใช้เป็นโลหะ ตัวผ้า Flamer นั้นมีไซส์ 36 และ 38 เข้ามาครับ (ราคา 16,500.- เมมเบอร์ลดเหลือ 14,850.-)

M

Mister Freedom Printed Stanley Tee Cat

M

เสื้อยืดในคอลเคชั่นSportsman ซึ่งหลายท่านคงคุ้นเคยมาจากภาพจำของMarlon Brando ในภาพยนตร์ A Streetcar Named Desire ที่ออกฉายเมื่อปี 1951 โดยชื่อรุ่น Stanley นั้นก็มาจากชื่อของตัวเอก Stanley Kowalski นั่นเอง

M

มีไซส์ S / M / L เข้ามา 2 คู่สีด้วยกัน พิเศษสำหรับชาวไทยครับ (ราคา 2,890.- เมมเบอร์ลดเหลือ 2,601.-)

M

จะเห็นได้ว่ามีแจ็คเก็ตเข้ามาหลายรุ่นด้วยกันสำหรับสินค้าในล็อตนี้ครับ...

M

Look No.3

M

Mister Freedom Malibu Cowboy Jacket

M

เป็นแจ็คเก็ตทรง Type III ที่ได้แรงบัลดาลใจมาจาก Trucker denim jacket แบบดั้งเดิมนั่นเองครับ

M

สำหรับผ้านั้นทางแบรนด์ได้ใช้ผ้า 13 Oz. ย้อมสี indigo ด้วยกระบวนการเฉพาะ จนได้สีน้ำเงินแบบพิเศษ (Light blue indigo) ซึ่งเป้นผ้าตัวเดียวกับกางเกง MALIBU DENIM ที่ออกมาก่อนหน้านี้ครับ

M

ทรงกระเป๋าเสื้อแบบเอียงตามแบบฉบับของMF® กระดุมที่สั่งทำเฉพาะของทางแบรนด์เช่นเดียวกัน ซึ่งดู Vitage มาตั้งแต่แรก

M

เดินด้ายเป็นสัญลักษณ์ตัว M ที่กระเป๋าเสื้อ สามารถบ่งบอกตัวตนความเป็น Mister Freedom ได้อย่างดี มีไซส์ 34 / 36 / 38 / 40 / 42 เข้ามาครับ (ราคา 13,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 12,510.-)

M

Mister Freedom Workman Shirt Wabash

เสื้อเชิ้ตหนึ่งในคอลเล็คชั่น Sportman ตัดเย็บออกมาในแบบฉบับของ Mister Freedom โดยมีแรงบัลดาลใจมาจาก classic work shirtในช่วงปี 1940’s-50’s

M

ตัดเย็บด้วยผ้าริม “Wabash stripe” 100% Cotton Indigo x Indigo Twill ทำลวดลายด้วยกระบวนการ discharge-printed ซึ่งถ้าดูผ้าในฝั่งตรงข้ามนั้นจะเป็นสีน้ำเงินเข้ม ไม่มีร่องรอยใดๆ ซึ่งต้องใช้กรรมวิธีพิเศษในการผลิตครับ

M

เดินด้าย Cotton ตลอดทั้งตัว ใช้กระดุมตาแมวที่ผลิตจาก Phytelephas โชว์ด้ายลูกโซ่ข้างตัว รายละเอียดมีกระเป๋าหน้าอก2ฝั่ง กลัดกระดุมได้ มีไซส์ S / M / L / XLเข้ามาครับ (ราคา 9,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 8,910.-)

M

Look No.4

M

Mister Freedom Reversible Hat Gold

เป็นอีกหนึ่งสีที่เข้ามา ซึ่งผ้าของหมวกรุ่นนี้เป็นผ้า Navy Weather Cloth 6 Oz. สามารถซักได้ตามปกติเมื่อต้องการครับ (ราคา 3,250.- เมมเบอร์ลดเหลือ 2,925.-)

M

Mister Freedom Helo Jacket

M

แจ็คเก็ตนักบิน Helicopter หนึ่งในคอลเล็คชั่น Sea Hunt ซึ่งช่วยให้ผู้สวมใส่อบอุ่นได้ไม่ว่าจะเป็นภารกิจแบบไหน ผ้านั้นเป็นแบบ Military Spec 2:2 Nylon Twill Shell ทอในญี่ปุ่น

M

บุด้านในด้วยผ้า 100% cotton 6 oz. “Weather Cloth” สี Olive Jungle ทอมาอย่างแน่น สามารถกันลมได้อย่างดี ในส่วนของคอปก และข้อมือนั้นใช้เป็นผ้า Wool เพิ่มความกระชับในการสวมใส่

M

ใช้ซิป“Crown” ซึ่งเป็นแบบ 1950’s-Type ซึ่งมีความแข็งแรงมากๆ และมีกระดุมแป๊กสำหรับคาดติดที่คอไว้ด้วยครับ

M

มีกระเป๋าหน้าอกฝั่งขวา กระเป๋าล่าง2ฝั่ง กระเป๋าที่แขนเสื้อ (เก็บโทรศัพท์มือถือได้) และกระเป๋าในเสื้อ 2 ช่องด้วยกัน ชายเสื้อนั้นจะสามารถเปรับไซส์เพิ่มความกระชับได้ ซึ่งเป็นรายละเอียดที่น่าสนใจมากๆครับ

M

ทางแบรนด์แนะนำให้ซักแห้งเท่านั้นนะครับ สำหรับแจ็คเก็ตรุ่นนี้ มีไซส์ 38 และ 40 เข้ามาครับ (ราคา 29,500 เมมเบอร์ลดเหลือ 26,550.-)

M

Mister Freedom Patrol Shirt Chambray

M

Patrol Shirt นั้นได้แรงบัลดาลใจจากเสื้อเชิ้ตวินเทจหลากหลายแบบ(Vintage Military, Uniform , Safari Shirt) ที่ทางคุณ Christophe ได้สะสมไว้ ซึ่งอาจจะดูเรียบง่าย แต่แฝงด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจมากมาย

M

ตัวผ้านั้นเป็นแบบ Vintage Type 100% Cotton Blue Chambray มีความ Slubby ริมน้ำเงิน ทอในญี่ปุ่น รายละเอียดกระเป๋าหน้าอกเป็นแบบมีฝาปิดทั้ง2ข้าง คอปกใช้แบบสไตล์ 1940 ดีเทลตรงกระดุมนั้นทำออกมาในแบบtailor-made บริเวณข้อศอกเย็บผ้าซ้อนไว้อีกหนึงชั้นเพิ่มความแข็งแรง

M

ใช้กระดุม Corozo buttons ป้ายผ้าrayon ของทางแบรนด์ทำมาในสไตล์ minimalist เย็บติดถึง2จุดด้วยกัน มีไซส์ S และ M เข้ามาครับ (ราคา 11,880.- เมมเบอร์ลดเหลือ 10,692.-)

M

สำหรับบางรุ่นจะเคยเข้ามาก่อนหน้านี้ แต่ก็ได้หมดไปแล้ว ซึ่งเราก็ได้เอาเข้ามาอีกตามาคำเรียกร้องของแฟนๆครับ...

M

Look No.5

M

Mister Freedom Gabier Jacket Hydrone Blue

M

เป็นแจ็คเก็ตที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากชุดของนักเดินเรือตั้งแต่ช่วงปี 1960 – 1970 สำหรับรุ่นนี้จะใช้ผ้า Hydrone Blue ครับ

M

สำหรับผ้า Hydrone Blue นี้จะได้แรงบัลดาลใจมาจาก vintage French workwear ซึ่งเป็นผ้าริม 9 oz ทอและย้อมในญี่ปุ่น ซึ่งทางแบรนด์ได้พยายามให้สีสันนั้นออกมาในแบบ ’bleus de travail’ (work blues) ซึ่งนิยมใช้กับชาวประมงในฝรั่งเศส ซึ่งจะแตกต่างจาก Indigo ทั่วไป และจะมีการเฟดที่แตกต่างกันอีกด้วยครับ

M

รูปแบบการตัดเย็บนั้นจะมีการประกอบกันของผ้าหลายส่วน ออกมาเป็นรูปแบบของแพทเทินที่น่าสนใจ สามารถนำป้ายอาร์มที่คุณชอบมาติดตามตัวเสื้อเพื่อเพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะให้กับเสื้อรุ่นนี้ได้ครับ

M

ใช้กระดุมแป๊กโลหะเคลือบสี มีช่องกระเป๋า2ฝั่งเสื้อ และที่แขนเสื้อสามารถใช้เก็บโทรศัพท์มือถือของคุณได้

M

ทางแบรนด์แนะนำให้แช่เสื้อก่อนใส่ ด้วยน้ำปกติ 30-40 นาที จากนั้นนำไปตากให้แห้ง ตัว Hydrone Blue นั้นมีไซส์ 36 / 38 และ 40เข้ามาครับ (ราคา 16,500.- เมมเบอร์ลดเหลือ 14,850.-)

M

Mister Freedom Skivvy Tee Rocket Print

M

สำหรับเสื้อยืดลายนี้จะเป็นแบบที่เราเห็นในคลิปวีดีโอที่คุณ Christophe ลงมือสกรีนด้วยตัวเอง มีไซส์ S / M / L เข้ามา2คู่สีครับ (ราคา 2,890.- เมมเบอร์ลดเหลือ 2,601.-)

M

Mister Freedom Californian Lot 74

สำหรับ Pattern ทรงของยีนส์นั้น ได้แรงบัลดาลใจมาจากกางเกงยีนส์ในยุค 1960′s-1970’s ทรง slim fit ขาตรง ระดับเอวปานกลาง ซึ่งถือว่าLot.74 นี้เป็นรุ่นที่ทรงเล็กที่สุดของแบรนด์ครับใช้ผ้า New Old Stock ทอจากโรงงาน Cone Mills สี indigo blue denim หนัก 12.5 Oz ริมแดง unsanforized ต้องแช่ก่อนใส่ ซึ่งทางแบรนด์ได้ผ้าตัวนี้มาในจำนวนจำกัด สำหรับไซส์ของยีนส์นั้นก่อนแช่จะโอเวอร์อยู่พอสมควร แต่เมื่อแช่แล้วขนาดเอวจะลดลงมาค่อนข้างตรงกับไซส์ป้ายครับ

M

รุ่นนี้จะเป็นยีนส์ซิปนะครับ ใช้ซิปของ Gripper Zipper ซึ่งเป็นซิปทองเหลืองสไตล์ย้อนยุค ใช้ด้าย Cotton กว่า 12 ชนิด ในการเย็บ โดยสีหลักๆนั้นจะเป็นสีเหลือง และสีส้มครับผ้ารองกระเป๋าด้านในใช้ผ้า French New Old Stock navy blue cotton pique ซึ่งเป็นสต็อกจากผ้า French workwear ของทางแบรนด์ ทรงกระเป๋าหลังดีไซน์ใหม่ มาพร้อมกับสัญลักษณ์ตัว M เย็บด้วยด้ายสีเหลือง กระเป๋าฝั่งขวาเย็บติดด้วยป้ายหนังปั้มความร้อนสัญลักษณ์ของแบรนด์ ตัวกระดุมนั้นเป็นกระดุมทองเหลืองของทางแบรนด์ที่ผ่านกระบวนการทำเก่ามาอย่างสวยงาม มีไซส์ 28-36 เข้ามาครับ (ราคา 11,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 10,710.-)

M

Look No.6

M

Mister Freedom Watchman Jacket Okinawa

M

แจ็คเก็ตสไตล์วินเทจรุ่นนี้อยู่ในคอลเล็คชั่น Sea Hunt ซึ่งได้แรงบัลดาลใจจากPullover Denim Shirt ของกองทัพสหรัฐในช่วงปี 1930 บวกกับดีไซน์ของทาง MISTER FREEDOM ที่เพิ่มเติมเข้ามาทำให้แจ็คเก็ตรุ่นนี้มีความลงตัวมากๆครับ

M

มีกระเป๋าเสื้อทั้ง2ฝั่ง บวกกับกระเป๋าเย็บแบบตะแคงบริเวณหน้าอก และแขนเสื้อ เปิด-ปิดแบบใช้ตีนตุ๊กแกยึดไว้ ปลายแขนสั้นจะมีตีนตุ๊กแก สามาถปรับเพิ่มความกระชับช่วงข้อมือได้ครับ

M

ผ้ายีนส์รุ่นนี้เป็น “OKINAWA” Denim มีส่วนผสม 50% cotton กับ 50% Sugar Cane Fibers หนัก 10 Oz. ทอซ้าย Unsanforized จากรูปจะดูว่าทรงดูค่อนข้างใหญ่ แต่เมื่อนำไปแช่แล้วผ้าจะหดเข้ารูปยิ่งขึ้นครับ

M

รายละเอียดคอเสื้อสามารถตั้งปก ติดกระดุมยึดไว้ได้ครับ และด้านในใช้ผ้าCanvas สีเหลือง (ซึ่งเป็นผ้า New Old Stock) เย็บติดไว้ด้วย ทำให้มีสีสันไม่เรียบจนเกินไปครับ

M

ตัวกระดุมทำจาก Corozo Wood รายละเอียดของการติดกระดุมนั้นทำออกมาได้พิเศษมากๆ โดยจะใช้เชือกคล้องยึดกระดุมไว้ครับ และตัวกระดุมนั้นจะยึดแบบ Chain Buttons ซึ่งนิยมใช้กับเสื้อโค้ทสไตล์เวิร์คแวร์ในสมัยก่อน มีไซส์ 40 เข้ามาครับ (ราคา 16,200.- เมมเบอร์ลดเหลือ 14,580.-)

M

Mister Freedom Skivvy Tee Whale Print

M

เสื้อยืดรุ่นนี้จะเป็นอีกลายที่น่าสนใจของทางแบรนด์ โดยทำออกมาเป็นรูปของปลาวาฬครับ

M

มีไซส์ S / M / L เข้ามา 2 คู่สีด้วยกันครับ (ราคา 2,890.- เมมเบอร์ลดเหลือ 2,601.-)

M

Mister Freedom Californian Lot 44

ยีนส์ Californian Lot.44 ล็อตนี้ทาง PRONTO สั่งให้ผลิตพิเศษออกมา เนื่องจากมีหลายท่านที่ไม่ทันในคราวก่อนในไซด์เล็กๆโดยครั้งนี้ก็จะเป็นผ้า Deadstock ตัวใหม่ โดยยีนส์รุ่นนี้ได้แรงบัลดาลใจจากยีนส์คลาสสิคในยุค 1950 แบบเดียวกับที่ Marlon Brando ใส่ในภาพยนตร์เรื่อง The Wild Ones (1953) มาในทรงกระบอกตรง เอวปกติ จากเข่าลงไปจะแคบลง ซึ่งทรงจะมีความคล้ายคลึงกับ Lot.54 ของทางแบรนด์ครับ

M

รายละเอียดของ Lot.44 ที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆคือจะมีสายปรับไซส์ที่ด้านหลัง ความยาวของตัวกางเกงจะยาวกว่ารุ่นอื่นๆ กระเป๋าหลังเย็บสัญลักษณ์ตัว ด้วยด้ายสีเหลือง และผ้าซับในกระเป๋าก็จะแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ กระเป๋าหลังเย็บติดด้วยป้ายหนังวัวปั้มความร้อนสัญลักษณ์และรายละเอียดของแบรนด์ ใช้ผ้ายีนส์ Deadstockตัวใหม่ เป็นผ้าริมหนัก 12oz. ที่ทอมาในจำนวนจำกัดสำหรับแฟนๆในงานนี้ มีไซส์ 28-36 เข้ามาครับ (ราคา 11,500.- เมมเบอร์ลดเหลือ 10,350.-)

M

Mister Freedom Frontier Chino

กางเกง Frontier Chino รุ่นนี้ มีการผลิตออกมาเมื่อปี 2012 โดยอยู่ในคอลเล็คชั่น “Men of the Frontier” ซี่งได้แรงบัลดาลใจจากกางเกง Vintage Work Type Chino Pants ที่มีการสวมใส่ในช่วงปี 1930’s – 40’s เป็นกางเกง Chino ที่ทรงค่อนข้างเข้ารูป เอวปกติ ใช้ผ้าริม New Old Stock Selvedge Denim หนัก 12 Oz. ทอแบบ 3 x 1 สี Dark Indigo ผ่านกระบวนการ Sanforized มาแล้ว ทำในอเมริกาทุกขั้นตอนครับ

M

มีสายปรับไซส์ที่ด้านหลัง ตัวโลหะเป็น vintage French NOS metal slider buckle ใช้กระดุมโลหะรมดำ และมีกระเป๋าลับตามแบบฉบับของกางเกง Chino ภายในกระเป๋าหลังบุผ้า ‘Sail Cloth’ เอาไว้ และเดินด้ายสีดำตลอดทั้งตัว ปลายขาเย็บแบบ Flat felled seam จะเห็นได้ว่าแตกต่างจากกางเกงทั่วไป มีไซส์ 28 / 30 / 32 / 34 เข้ามาครับ (ราคา 9,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 8,910.-)

M

เชิญชวนแฟนๆ Mister Freedom ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้ เราจะมาพบปะสังสรรค์กับคุณ Christophe Loiron ผู้ก่อตั้ง Mister Freedom และคุณ Tom Tanaka หัวหน้าToyo Enterprise ที่ร้านPRONTO** ชั้น2ห้างเอมควอเทียร์ เวลาบ่ายสี่โมง เช่นทุกครั้งเราไม่จำกัดเฉพาะเมมเบอร์หรือคนที่สวมใส่เสื้อผ้าของทางแบรนด์เพื่อมาเข้าร่วมงานครับ...


พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!