NEW ARRIVAL : MISTER FREEDOM , RWB AND ROGUE TERRITORY

Mister Freedom ล็อตนี้มาพร้อมกับสินค้าเด็ดๆมากมายไม่ว่าจะเป็น Tap Lezard Quilted Jacket , Cowboy Jacket , Californian Lot.74 , Californian Lot.654 , Appaloosa Shirt HBT นอกจากนี้ยังมีแจ็คเก็ตจาก Rogue Territory รุ่นใหม่ และเสื้อยืดลายพิเศษจาก Red Wite Blue เขามาอีกด้วย ตามไปชมกันได้เลยครับ...

Look No.1

Mister Freedom Cowboy Jacket Denim

เป็นแจ็คเก็ตทรง Type III ที่ได้แรงบัลดาลใจมาจาก Trucker denim jacket แบบดั้งเดิมนั่นเองครับ

ตัดเย็บด้วยผ้า New Old Stock ทอจากโรงงาน Cone Mills สี indigo blue denim หนัก 12.5 Oz ริมแดง ซึ่งผ้าตัวนี้ถือว่า Limited ทีเดียวครับ

ตัวผ้านั้นเป็นแบบSanforized แต่ UN-WASHED ซึ่งไซส์ป้ายจะเท่ากับแจ็คเก็ตหลังจากที่แช่แล้ว(หดไม่มาก) โดยทางแบรนด์แนะนำให้แช่น้ำเย็น 30-40 นาที จากนั้นให้ปั่นแห้งหรือจะตากแดดก็ได้ตามความสะดวกครับ

ทรงกระเป๋าเสื้อแบบเอียงตามแบบฉบับของMF® กระดุมที่สั่งทำเฉพาะของทางแบรนด์เช่นเดียวกัน ซึ่งดู Vitage มาตั้งแต่แรก เดินด้ายเป็นสัญลักษณ์ตัว M ที่กระเป๋าเสื้อ สามารถบ่งบอกตัวตนความเป็น Mister Freedom ได้อย่างดี มีไซส์ 36 / 38 / 40 / 42 เข้ามาครับ (ราคา 13,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 12,510.-)

Red Wite Blue Johnny Flyer Tee Shirts

โดยปกติแล้วทาง Red Wite Blue จะไม่ได้ทำเสื้อยืดจำหน่ายนะครับ แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางแบรนด์ได้มอบเสื้อยืดตัวหนึ่งเป็นของขวัญให้กับเรา และทางเรารู้สึกถูกใจกับลวดลายสไตล์ Military เป้นอันมาก จึงได้ขอให้ทางแบรนด์ได้ผลิตออกมาจำหน่าย โดยเปลี่ยนตัวผ้าให้หนาขึ้น และปรับทรงให้สั้นลงตามสไตล์เสื้อ Ringer T-Shirt แน่นอนว่ามีจำหน่ายที่ Pronto ที่เดียวเท่านั้นครับ (ราคา 1,890.- เมมเบอร์ลดเหลือ 1,701.-)

Mister Freedom Californian Lot.74

สำหรับ Pattern ทรงของยีนส์นั้น ได้แรงบัลดาลใจมาจากกางเกงยีนส์ในยุค 1960′s-1970’s ทรง slim fit ขาตรง ระดับเอวปานกลาง ซึ่งถือว่าLot.74 นี้เป็นรุ่นที่ทรงเล็กที่สุดของแบรนด์ครับ

ใช้ผ้า New Old Stock ทอจากโรงงาน Cone Mills สี indigo blue denim หนัก 12.5 Oz ริมแดง unsanforized ต้องแช่ก่อนใส่ ซึ่งทางแบรนด์ได้ผ้าตัวนี้มาในจำนวนจำกัด สำหรับไซส์ของยีนส์นั้นก่อนแช่จะโอเวอร์อยู่พอสมควร แต่เมื่อแช่แล้วขนาดเอวจะลดลงมาค่อนข้างตรงกับไซส์ป้ายครับ

รุ่นนี้จะเป็นยีนส์ซิปนะครับ ใช้ซิปของ Gripper Zipper ซึ่งเป็นซิปทองเหลืองสไตล์ย้อนยุค ใช้ด้าย Cotton กว่า 12 ชนิด ในการเย็บ โดยสีหลักๆนั้นจะเป็นสีเหลือง และสีส้มครับ

ผ้ารองกระเป๋าด้านในใช้ผ้า French New Old Stock navy blue cotton pique ซึ่งเป็นสต็อกจากผ้า French workwear ของทางแบรนด์ ทรงกระเป๋าหลังดีไซน์ใหม่ มาพร้อมกับสัญลักษณ์ตัว M เย็บด้วยด้ายสีเหลือง กระเป๋าฝั่งขวาเย็บติดด้วยป้ายหนังปั้มความร้อนสัญลักษณ์ของแบรนด์ ตัวกระดุมนั้นเป็นกระดุมทองเหลืองของทางแบรนด์ที่ผ่านกระบวนการทำเก่ามาอย่างสวยงาม มีไซส์ 28-38 เข้ามาครับ (ราคา 11,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 10,710.-)

Look No.2

Mister Freedom Cap Knit Watch Olive

ต้องเรียนว่าหมวกรุ่นนี้ของทางแบรนด์ไม่ใช่งาน reproductions ที่ถอดแบบจากหมวก A-4 ที่มีใช้ในหน่วย USAAF ในช่วงปี 1940 แต่ทว่าเป็นการทำหมวกที่ถูกผลิตใช้จริงสำหรับกองทัพมาเพิ่มเติมรายละเอียดของทางแบรนด์เข้าไปครับ (ราคา 1,990.- เมมเบอร์ลดเหลือ 1,791.-)

Mister Freedom Tap Lezard Quilted Jacket

แจ็คเก็ตรุ่นนี้ได้แรงบัลดาลใจมาจากชุดเสื้อผ้าและอุปกรณ์ของทหารในสงครามอินโดจีน ช่วงปี 1950’s มีความพิเศษคือสามารถใส่ได้2ด้าน คือถ้ากลับด้านในเสื้อออกมาจะเป็นอีกลวดลายที่แตกต่างกันครับ

ตัวผ้านั้นจะมี 2 ฝั่ง โดยฝั่งแรกจะเป็นผ้า Double indigo twill ซึ่งมีสีน้ำเงินเข้มจนเกือบจะดำ เนื่องจากใช้ด้ายย้อม indigo ทั้งในส่วน warp และ weft ในการทอ มีน้ำหนัก 12.4 Oz ริมขาว white selvedge ทอในญี่ปุ่น มีรายละเอียดคือกระเป๋า 2 ฝั่งด้านล่างเปิด-ปิดด้วยกระดุมแป็กฝั่งละ2แห่ง ซึ่งกระเป๋าแบบนี้จะมีทั้ง 2 ฝั่งของเสื้อครับ ซึ่งภายในกระเป๋าเย็บติดด้วยป้ายผ้าคอลเล็คชั่น Saigon Cowboy เอาไว้

มีการเดินด้ายเป็นรูปสี่เหลี่ยมตลอดทั้งตัวในส่วนของผ้า Indigo ซึ่งจะใช้ด้าย Cotton สีเขียว Olive green ครับ

ส่วนของฝั่งลายพรางนั้นจะเป็นผ้า Herringbone Twill ผลิตจาก Cotton 100% ลาย Lizard Camouflage ทอและพิมพ์ในญี่ปุ่นทั้งหมดครับ

บุภายในด้วยผ้า Polyester Fiber Thermal ช่วยเพิ่มความอบอุ่นได้อย่างดี ช่วงคอ ปลายแขน และข้างลำตัวเย็บเสริมด้วยผ้า Wool และคอปกสามารถพับลงมาติดกับกระดุมแป็กได้

ตัวแจ็คเก็ตรุ่นนี้มาพร้อมกับผ้าแบบ raw/unwashed ทางแบรนด์แนะนำให้แช่น้ำเย็นประมาณ 30 นาที ใช้มือขยำเป็นครั้งคราว แล้วนำมาตากให้แห้ง ไม่แนะนำให้นำไปปั่นกับเครื่องเพราะอาจจะเกิดความเสียหายกับตัวแจ็คเก็ตได้

การเลือกไซส์นั้นจะค่อนข้างตรงไซส์ ถ้า M ก็จะประมาณ 38 ซึ่งตัวเสื้ออาจจะไม่ได้เข้ารูปมากนัก เหมาะสำหรับใส่คลุมด้านนอก และข้างในยังพอมีพื้นที่สำหรับใส่กับ sweatshirt ได้ครับ

มีไซส์ 36 / 38 / 40 เข้ามาครับ (ราคา 27,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 25,110.-)

Mister Freedom Denim Fly Bag

กระเป๋าดีไซน์เฉพาะของทางแบรนด์ ซึ่งประยุกต์จากรูปแบบของกระเป๋า Vintage US Army Barrack Bags

มีการผสมผสานผ้าเอาไว้หลายแบบด้วยกันคือ ผ้า New Old Stock 2×1 selvedge denim หนัก 8oz ด้านข้างใช้ผ้า ตาข่าย Nylon ซึ่งเป็นแบบที่ใช้งานจริงในกองทัพสหรัฐ และส่วนในตาข่ายบุผ้า Cotton P1942 ลาย “Frogskin” camo Herringbone twill เอาไว้ครับ

ช่องกระเป๋าด้านข้างใช้งานง่าย เก็บของได้สะดวก ริมผ้าจะโชว์ให้เห็นด้านในของกระเป๋า ตัวล็อคกระเป๋าของ Black Crater LLC ซึ่งจะมีไฟฉายLED เล็กๆ สามารถส่องช่วยหาของในกระเป๋าได้ ขนาดกระเป๋ากว้าง 11” สูง 13” ครับ (ราคา 5,500.- เมมเบอร์ลดเหลือ 4,950.-)

เห็นได้ว่ายีนส์สไตล์คลาสสิค ใช้ผ้า oz ไม่มากแบบนี้ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในบ้านเราครับ...

Look No.3

Mister Freedom Cap Knit Watch Navy

หมวกรุ่นนี้ใช้กระบวนการถักแบบ circular knitting จะไม่มีตะเข็บรอยต่อด้านข้างใดๆ มีความยืดหยุ่นเป็นอย่างดี สามารถสวมกับศรีษะด้วยความรู้สึกสบาย ผลิตจากwool 100% ครับ (ราคา 1,990.- เมมเบอร์ลดเหลือ 1,791.-)

Mister Freedom Appaloosa Shirt HBT

เสื้อเชิ้นรุ่นนี้เป็นการตัดเย็บด้วย pattern ของทางแบรนด์ โดยเอาแรงบัลดาลใจมากจากเครื่องแต่งกาย vintage workwear ผสมผสานเข้ากับwestern shirt ทรงของเสื้อจะค่อนข้างเข้ารูปครับ

ตัดเย็บด้วยผ้า Herringbone stripe denim หนัก 5 ozผลิตจาก Cotton 100% จาก USA โดยจะมีลวดลายผ้าในแนวดิ่งดูโดดเด่น สีผ้าจะมีความเข้มในโทน Dark Indigo

การเย็บด้านหน้า มีการใช้รูปแบบ Roebuck ซึ่งดูเข้ากับสไตล์ย้อนยุคได้อย่างดี รวมถึงด้านหลังที่เย็บเป็นเชปตัว V ในสไตล์ของ western shirt

รูปแบบของกระดุมนั้นใช้แบบกระดุมแป็กโลหะเคลือบสีขาว ซึ่งสามารถเฟดได้ตามกาลเวลา รุ่นนี้จะอยู่ในไลน์ The Sportsman ซึ่งมีการเย็บป้าย Tag ผ้า Rayon ติดไว้ด้วยครับ

ตัวผ้านั้นเป็นแบบ Raw/Un-washed ซึ่งหลังแช่จะหดลงเท่ากับไซส์ป้าย แบรนด์แนะนำให้แช่น้ำเย็น 20-30 นาที จากนั้นจึงตากให้แห้ง มีไซส์ S / M / L / XL เข้ามาครับ (ราคา 9,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 8,910.-)

Look No.4

Mister Freedom Cowboy Jacket White

เป็นแจ็คเก็ตทรง Type III อีกหนึ่งรุ่นที่เข้ามา โดยได้แรงบัลดาลใจมาจาก Trucker Denim Jacket ที่เราคุ้นเคยกันดีครับ

ตัดเย็บด้วยผ้าริม black/white/red line selvedge ID 12.5 oz จาก Cone Mills สี natural ไม่ได้ผ่านการย้อมหรือฟอกใดๆ โดยเป็นผ้า New Old Stock ที่ทางแบรนด์ได้มาแบบจำกัดครับ

สำหรับผ้าของรุ่นนี้จะเป็นผ้า sanforized แต่ UN-WASHED หลังแช่น้ำเย็น 30-40 นาที ผ้าจะหดลงเท่าไซส์ป้าย ซึ่งถือว่าหดไม่มากครับ

มีไซส์ 36 / 38 / 40 เข้ามาครับ (ราคา 13,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 12,510.-)

Mister Freedom Californian Lot.654

ยีนส์อีกหนึ่งรุ่นที่ทางแบรนด์ภูมิใจเสนอ โดยได้แรงบัลดาลใจจากยีนส์คลาสสิคในยุค 1950′s-1960’s มาในทรงกระบอกตรง ระดับเอวปานกลาง จากเข่าลงไปจะแคบลง

ผ้าของรุ่นนี้จะเป็นผ้า NOS หรือ New Old Stock จากโรงงาน Cone Mills ของสหรัฐ หนัก 12oz ริมแดง เป็นผ้า unsanforized ต้องแช่ก่อนใส่ ซึ่งหลังแช่จะหดลงมาขนาดตามป้าย เช่นไซส์ W32 x L34 ก่อนแช่จะมีขนาด 34” x 36½ โดยหลังจากแช่น้ำอุ่นแล้วจะหดลงเหลือ 32” x 34” ครับ

กระเป๋าในใช้ผ้า Herringbone สีขาว ซึ่งเป็นของ New Old Stock เช่นเดียวกัน สำหรับรุ่นนี้ลายกระเป๋าหลังจะเดินด้ายสีขาวเป็นรูปตัว M ซึ่งจะมาพร้อมกับป้ายหนังปั้มความร้อนที่กระเป๋าฝั่งขวา

ใช้ด้าย Cotton กว่า 12 ชนิด ในการเย็บ โดยสีหลักๆนั้นจะเป็นสีเหลือง และสีส้ม รายละเอียดกระดุมของรุ่นนี้ ทำออกมาเฉพาะของแบรนด์ ซึ่งจะผ่านกระบวนการ ‘oxidized’ ทำให้มีสีสันของสนิมเขียวเพื่อให้ดูเสมือนยีนส์ย้อนยุคอย่างแท้จริงครับ

มีไซส์ 28-38 เข้ามาครับ (ราคา 11,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 10,710.-)

ต่อมาจะเป็นในส่วน Supply Jacket ของ Rogue Territory ครับ...

R

Look No.5

R

Rogue Territory Ridgeline Supply Jacket Grey

R

เสื้อคลุมซึ่งดัดแปลงมาจากแจ็คเก็ตสไตล์ Trucker Jacket โดยออกแบบมาให้มีความทันสมัยมากขึ้น

R

วัสดุที่ทางแบรนด์เลือกใช้นั้นเป็นผ้า American canvas หนัก 10 oz สีเทา Charcoal ที่ผ่านการเคลือบ waxed มาแล้ว

R

มีกระเป๋าสำหรับสอดมือเพิ่มความอบอุ่นทั้งสองฝั่ง ดีไซน์กระเป๋าเสื้อที่หน้าอกด้านซ้ายจะอยู่ด้านนอก ส่วนกระเป๋าขวานั้นจะซ่อนอยู่ด้านใน แน่นอนว่าผ้าสไตล์นี้ ยิ่งเก่าจะยิ่งสวยขึ้นมากๆตามกาลเวลา

R

รายละเอียดใช้กระดุม Nickle สั่งทำของทางแบรนด์ การผลิตและตัดเย็บทำใน Los Angeles ทุกขั้นตอนครับ

R

ปกติทางแบรนด์จะมีรุ่นบุผ้าไว้ข้างในนะครับ แต่เพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราจึงนำแบบที่ไม่มีผ้าบุเข้ามาครับ

R

มีไซส์ S / M / L เข้ามาครับ (ราคา 9,850.- เมมเบอร์ลดเหลือ 8,865.-)

R

Look No.6

R

Rogue Territory Supply Jacket Dark Indigo

R

เสื้อแจ็คเก็ตสไตล์ Trucker Jacket อีกหนึ่งรุ่นที่เข้ามา ซึ่งจะใช้ตัวผ้าที่แตกต่างกันครับ

R

โดยตัวผ้านั้นจะเป็นผ้า Japanese Selvedge Denim 13.5oz Sanforized ด้ายส่วน Warp ย้อมสี Indigo ส่วนด้าย Weft นั้นจะย้อมสี Black ซึ่งนำเข้าจากโรงงานชื่อดังแห่งเมือง Okayama ประเทศญี่ปุ่นครับ

R

รายละเอียดกระดุมนั้นจะใช้กระดุมโลหะ สั่งทำของทางแบรนด์ จากนั้นจะนำมาเคลือบสีดำ เพื่อให้มีสีสันเข้ากับตัวแจ็คเก็ตนั่นเองครับ

R

มีกระเป๋าสำหรับสอดมือเพิ่มความอบอุ่นทั้งสองฝั่ง ดีไซน์กระเป๋าเสื้อที่หน้าอกด้านซ้ายจะอยู่ด้านนอก ส่วนกระเป๋าขวานั้นจะซ่อนอยู่ด้านใน

R

มีไซส์ S / M เข้ามาครับ (ราคา 9,500.- เมมเบอร์ลดเหลือ 8,550.-)

R

MISTER FREEDOM Lot. 64 Ranch Blouse Uncle Sam [Restock]

แจ็คเก็ตยีนส์ในทรง original ของ mfsc ซึ่งได้แรงบัลดาลใจจาก ‘Trucker’ Jackets. ตัวผ้านั้นใช้ผ้า 13.75 oz. ทอขวา ริมชมพู ทอในประเทศญี่ปุ่น ล็อตเดียวกันกับยีนส์ Lot. 64 “Californian” Uncle Sam ครับ ปกเสื้อด้านนอกและ กระเป๋าเสื้อมีผ้า Herringbone เย็บประกบไว้ด้านใน ซึ่งเป็นผ้าแบบเดียวกับที่ใช้ในกองทัพอเมริกัน ในปี1940 ครับ

A

กระเป๋าเสื้อจะต่ำ และเย็บตัวM ด้วยด้ายสีเหลืองครับmกระดุมเสื้อเป็นทองเหลือง ปั้มชื่อแบรนด์ Mister Freedomส่วนหมุดตามจุดต่างๆเป็นทองแดง ด้านหลังมีสาย Belt ซึ่งใช้ผ้าริมเย็บพับไว้ ทรงอาจจะดูวินเทจ แต่ใส่เข้ารูปได้อย่างดี ป้ายบริเวณคอเสื้อใช้ผ้า chambray ในแบบที่ทหารเรือสหรัฐสวมใส่ เย็บติดไว้เพื่อระบุไซส์ ใช้ด้ายสีเหลือง/ส้ม เย็บตะเข็บตลอดทั้งตัว *มีไซส์ 34 / 36 / 40 / 42 เข้ามาเติมครับ (ราคา 12,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 11,610.-)

A

Mister Freedom Ranch Blouse Lot.64 [New]

แจ็คเก็ตยีนส์ในทรง original ของ MISTER FREEDOM สำหรับตัวนี้เป็นรุ่นเดิมที่เคยผลิออกมา แต่ว่ามีการเปลี่ยนผ้าใหม่สำหรับคอลเลคชั่นนี้ โดยรุ่นนี้จะใช้ผ้า 12 oz

H

ปกเสื้อด้านนอกและ กระเป๋าเสื้อฝั่งซ้ายมีผ้าWabash เย็บประกบไว้ด้านใน กระเป๋าเสื้อจะต่ำ ต่างกันทั้ง2ข้างคือด้านหนึ่งจะมีฝาปิด ส่วนอีกด้านจะไม่มี ลายของกระเป๋าเย็บเป็นตัวM ด้วยด้ายสีเหลือง กระดุมเสื้อเป็นโลหะ ปั้มชื่อแบรนด์ Mister Freedom ผ่านกระบวนการ oxidized ทำให้เก่ามาแล้ว

H

ไม่ได้ลงจำหน่ายบนเพจของ Mister Freedom ที่สหรัฐอเมริกา แต่มีทำออกมาสำหรับที่ญี่ปุ่น และพิเศษเพื่อไทยโดยเข้ามาในจำนวนจำกัด วางจำหน่ายในราคาเดิม ถึงแม้ราคารุ่นอื่นๆจะถูกปรับขึ้น แฟน Mister Freedom ลองเข้ามาสัมผัสตัวใหม่กันนี้ได้ครับ มีไซส์ 36 / 38 / 40 / 42 เข้ามาครับ (ราคา 12,900.- เมมเบอร์ลดเหลือ 11,610.-)

H

สำหรับท่านที่สนใจสามารถตามมาชมที่ PRONTO สาขาต่างๆตามที่ระบุในรูปได้ตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป (3-4 มีนาคม) และเร็วๆนี้แฟนๆ Mister Freedom จะมีข่าวดีแน่นอน ขอบคุณที่ติดตามครับ...


พิเศษส่งฟรี! เมื่อซื้อสินค้า 1,500 บาทขึ้นไป 🛒🏡ช้อปเลย!